Làm báo cùng Giao thông

Thấy gì từ vụ Minh Béo, Tùng Sơn được gọi là siêu sao?

16/07/2017, 10:39

Khi Sở VH,TT&DL Bình Định vào cuộc, pano gọi Minh Béo, Tùng Sơn là siêu sao đã gỡ xuống không một dấu tích.

Minh beo tung son goi la sieu sao

Tấm poster lan truyền trên mạng

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền tấm ảnh được chụp lại của một show diễn hội chợ tại TX An Nhơn (Bình Định) với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ lớn: Hoài Linh, Phi Nhung, Lý Hùng,... Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả lại là hình ảnh của Minh Béo được in ngang hàng với Hoài Linh và Phi Nhung trên tấm poster, thậm chí vượt mặt cả Lý Hùng, Khởi My và được gọi là “siêu sao”. Ngoài Minh Béo, sự kiện trên còn quy tụ nhiều nhân vật tai tiếng trong cộng đồng mạng như: Tùng Sơn, Linh Ka.

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ trước điều này. Sau khi vô cớ “nhận gạch đá” của cộng đồng mạng, BTC show hội chợ này đã tung ra tấm poster chính thức để dập tắt nguồn cơn. Theo đó, thông tin trên tấm áp phích lan truyền trên mạng xã hội là sản phẩm của photoshop và thực tế, chương trình biểu diễn này sẽ có sự góp mặt của những nghệ sĩ như: Ngọc Sơn, Hồ Việt Trung, Tronie thay vì thông tin Minh Béo, Linh Ka hay Tùng Sơn như những tin đồn trước đó.

Không dừng lại đó, khi Sở VH,TT&DL Bình Định vào cuộc, pano gọi Minh Béo, Tùng Sơn là siêu sao đã gỡ xuống không một dấu tích.

Tạm gác lại câu chuyện poster gây tranh cãi là giả hay thật, bởi nội tình bên trong thực hư thế nào thì chỉ những người trong cuộc mới rõ. Dẫu vậy, đây có thể xem như một hồi chuông cảnh tỉnh nữa cho nhà quản lý văn hóa, giới bầu show Việt, các đơn vị tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

Thực tế, đã có nhiều trường hợp tương tự như: Linh Miu, Bà Tưng, Kenny Sang, Lệ Rơi… vốn là những gương mặt tai tiếng trên mạng xã hội bởi giọng ca “thảm họa” hoặc những trò lố lăng, phát ngôn gây sốc vẫn được mời đi diễn hội chợ, quán bar và giao lưu văn hóa. Điều này không khác gì nhà tổ chức và bầu show đang coi thường khán giả, làm lũng đoạn văn hóa.

Khi những nhân vật nổi tiếng bằng tai tiếng và những trò lố trên mạng xã hội ra biểu diễn thực tế có thể làm một số bạn trẻ có suy nghĩ và tâm lý ỷ lại. Họ sẽ đua đòi, học theo, bắt chước những trò lố lăng đó để nổi tiếng kiếm show, rồi lầm tưởng mình là ngôi sao, đi diễn kiếm tiền. Trong khi khán giả đa số vẫn đến xem vì tò mò chứ chưa ý thức việc thưởng thức nghệ thuật.

Các cơ quan cấp phép nên quan tâm và sát sao hơn trong vấn đề kiểm duyệt và mạnh tay gạch tên những nhân vật dùng chiêu trò “gây sốt”, lố lăng để loại trừ bớt những tên tuổi là tấm gương xấu cho xã hội. Còn khán giả, với tư cách người thụ hưởng, hoàn toàn có thể lên tiếng, tẩy chay các chiêu trò bẩn. Đừng chắp thêm đôi cánh quá dài, chiếc áo quá rộng cho những “hiện tượng”, nhân vật mà tài năng của họ vốn dĩ là con số 0 tròn trĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.