Hạ tầng

Thay Giám đốc DA đường Hồ Chí Minh đoạn Bến Nhất – Gò Quao

27/03/2015, 13:51

Thay Giám đốc điều hành, chỉ huy trưởng dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Bến Nhất - Gò Quao.

IMG_9988
Đào bốc đất hữu cơ để tiến hành lấp cát K95 ở dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Bến Nhất - Gò Quao

Sau khi bị Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể phê bình, ngày 25/3, đích thân ông Lê Thanh Bình – Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đã tổ chức họp ở công trường để “xốc” lại tiến độ dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Bến Nhất – Gò Quao (tỉnh Kiên Giang).

Thay GĐ điều hành của Ban QLDA và nhà thầu

Ông Bình đã thông báo với toàn thể cán bộ, công nhân trên công trường về những kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp ngày 19/3. Trong đó Thứ trưởng phê bình nghiêm khắc Ban QLDA, cảnh cáo nhà thầu vì để tiến độ dự án nâng cấp QL61 chậm thời gian qua. Đồng thời đưa ra mốc thời gian là 30/4 phải hoàn thành đắp cát K95 và 31/10 hoàn thành toàn bộ dự án, trước 4 tháng so với hợp đồng.

Để “xốc” lại tiến độ, ông Bình đưa ngay ông Nguyễn Thành Vinh – Trưởng phòng Quản lý dự án 8 (Ban QLDA đường Hồ Chí Minh) vào làm Giám đốc điều hành của Ban quản lý dự án. Ông Vinh là “tướng chiến trường” có nhiều kinh nghiệm và vừa trở về sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cầu Năm Căn cách đây vài tháng. Ngoài ra sẽ tăng cường thêm cán bộ của Ban, cán bộ tư vấn giám sát để đáp ứng công việc khi tiến độ tăng tốc thời gian tới.

IMG_9926
Mốc thời gian hoàn thành đắp cát K95 là 30/4/2015

Ông Bình cũng yêu cầu Công ty CP Giao thông Hà Nội cử đích thân bà Nguyễn Thị Thắng – giám đốc Công ty trực tiếp là giám đốc điều hành của nhà thầu tại công trường để quyết những vấn đề về tài chính, thủ tục thanh toán, tiến độ. Đồng thời nhà thầu phải thay chỉ huy trưởng công trường và bổ sung thêm cán bộ kỹ thuật để điều hành gói thầu đảm bảo tiến độ.

Hiện trên công trường nhà thầu đã huy động 6 hệ thống bơm cát K95. Có những vị trí cách sông hơn 2km, nhà thầu phải dùng thêm một hế thống bơm để bơm trung chuyển đến công trường.Cán bộ GPMB của tỉnh Kiên Giang cũng được mời đến họp để tìm hướng xử lý. Trong tuần tới tỉnh Kiên Giang sẽ cho các lực lượng xuống để bảo vệ nhà thầu thi công.

Giải quyết bài toán cát

Nguồn cát được xem là một điểm “tắc” khiến công trình chậm thời gian qua. Ông Lê Thanh Bình đã mời các nhà cung cấp cát tới, cùng với lãnh đạo công ty CP Giao thông Hà Nội để truy rõ nguyên nhân.

Ông Bùi Thiện Nghĩa – Giám đốc Công ty CP xây lắp & thi công cơ giới Tây Đô, là một trong những nhà thầu cung cấp cát cho biết nguyên nhân là do phía Công ty CP Giao thông Hà Nội thời gian qua thanh toán kinh phí chậm. “Cát đá là không thiếu. Nếu tài chính đảm bảo, mỗi ngày chúng tôi có thể cung cấp 1.200 khối cát. Hiện đã cấp 10.000 khối rồi, hơn 20.000 khối cát còn lại là trong tầm tay”, ông Nghĩa khẳng định.

IMG_9940
Hàng chục sà lan được huy động vận chuyển cát đến công trường

 Trước những kiến nghị của nhà thầu cung cấp cát, bà Nguyễn Thị Thắng – Giám đốc Công ty CP giao thông Hà Nội, trấn an là sẽ đảm bảo nguồn tài chính để thanh toán. “Từ nay cứ cuối tuần các anh hoàn thành thủ tục đo khối lượng cát cung cấp. Chúng tôi cử cán bộ kỹ thuật, bất cứ ngày đêm sẽ nghiệm thu khối lượng. Ông Bùi Thiện Nghĩa – giám đốc công ty Tây Đô, cho biết vài ngày tới sẽ điều thêm 10 xe chở cát hạt trung đến công trường.

Dù mới đến công trường, ông Nguyễn Thành Vinh cũng đã tỏ rõ sự quyết liệt. Ông Vinh yêu cầu nhà thầu phải làm lại hoàn toàn bản tiến độ mới với mốc hoàn thành là 31/10/2015. Bản tiến độ phải chi tiết theo từng tuần. “Tuần thứ nhất chậm tôi sẽ cảnh báo, tuần thứ hai chậm sẽ cắt khối lượng chuyển cho nhà thầu khác”, ông Vinh dứt khoát.

Kiểm tra thực tế tại công trường, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nhận định khối lượng công việc còn rất nhiều. Để đảm bảo mốc thời gian phải hoàn thành đắp cát K95 trước 30/4/2015, ông Vinh yêu cầu nhà thầu phải tăng thêm hai mũi thi công bấc thấm (hiện có 2 mũi), tăng thêm 6 lu rung, 2 xe san ủi. Ngoài 6 mũi bơm cát, nhà thầu phải tăng thêm ô tô để vận chuyển cát hạt trung và cấp phối đá dăm cho công trường.

Một số hình ảnh tại công trường:

IMG_0002
Lãnh đạo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiểm tra tiến độ thực tế tại công trường
IMG_9940
Sà lan chở cát đến công trường phải sử dụng hệ thống bơm mới bơm lên được
IMG_9945
Sà lan không vào gần được công trường nên phải dùng thêm một hệ thống khác để trung chuyển
IMG_0014
Hàng chục nghìn khối cát đã được bơm lên công trường để chuẩn bị thi công bấc thấm và gia tải
IMG_0015
 
IMG_9926
Bên cạnh sà lan, nhà thầu còn sử dụng xe để vận chuyển cát đến công trường

                                                                                                        

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.