Lối sống

Thầy giáo 59 tuổi trong clip "Đàn gà con" gây sốt là ai?

14/05/2017, 10:57

Thầy Mai Xuân Mùi - Phó Giám đốc Cung thi nhiếu nhi Đà Nẵng múa bài "Đàn gà con" gây "sốt" dân mạng.

Hoang-Xuan-Mui-1

Thầy Mai Xuân Mùi - Phó Giám đốc Cung thi nhiếu nhi Đà Nẵng múa bài "Đàn gà con" gây "sốt" dân mạng. Ảnh Hải Vân

Những ngày gần đây, video được lan truyền trên MXH ghi lại cảnh ông Mai Xuân Mùi, Phó Giám đốc Cung thi nhiếu nhi Đà Nẵng múa bài hát "Đàn gà con" trong một buổi dạy nhảy cho nhóm bạn trẻ sinh viên tình nguyện đã gây "sốt" cư dân mạng. Theo đó, thầy giáo Mùi  “dẫn đầu” nhóm bạn trẻ nhảy điệu “Đàn gà con” một cách nhịp nhàng, uyển chuyển.

 (Nguồn video: Facebook)

Chia sẻ về đoạn video trên, thầy Mùi cho biết sản phẩm này được các bạn sinh viên quay lại trong một giờ dạy múa tại lớp tổng phụ trách đội cho các bạn sinh viên của trường Cao đẳng sư phạm Huế cách đây một năm. Khi thấy clip xuất hiện trên mạng, thầy rất bất ngờ. Lúc dạy cho các bạn sinh viên, thầy chỉ chăm chú múa chứ không biết có người quay.

“Thầy rất bất ngờ, không biết ai đã quay clip đó. Và rất hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm như thế”, thầy Mùi bộc bạch trên Dân Trí.

Thầy Mùi cho biết mình từng là sinh viên của trường Sư phạm Thanh Khê và sau khi ra trường đã được giữ lại giảng dạy bởi năng khiếu sáng tác múa và viết nhạc.

Năm 1990, thầy về công tác ở tỉnh đoàn Quảng Nam – Đà Nẵng. Năm 1997, khi Quảng Nam – Đà Nẵng tách tỉnh, thầy về công tác tại Nhà thiếu nhi Đà Nẵng cho đến nay.

Ngoài việc điều hành cung thiếu nhi, thầy thường sáng tác những bài múa tập thể cho thiếu nhi, tập huấn các bài múa cho đoàn, đội của thành phố Đà Nẵng; viết kịch bản để sân khấu hóa các ngày kỷ niệm của Đội thiếu niên tiền phong. Thầy cũng thường xuyên được các trường tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận mời về dạy múa cho các lớp tổng phụ trách đội.

Từ khi ra trường đến nay, thầy đã sáng tác được gần 100 bài múa cho các em thiếu nhi. Tùy từng năm, thầy sẽ chọn theo chủ đề riêng để chọn bài. Điệu nhảy “Đàn gà con” được thầy sáng tác đã được 2,3 năm nay, hầu hết các động tác đều dễ, hóm hỉnh rất phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Cũng theo báo Vietnamnet, thầy Mùi đã có hơn 40 năm công tác trong ngành Đoàn đội. Bằng lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết trong công việc, thầy Mùi được mệnh danh là anh cả đi đầu trong mọi phong trào Hội đồng Đội của thành phố. Đối với học trò, ông được gọi với cái tên trìu mến "Bố Mùi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.