Xã hội

Thầy giáo bị phụ huynh xúc phạm vì... chiếc quần lửng nói gì?

05/12/2018, 11:50

Thầy giáo K. cho biết đã rất buồn khi bị phụ huynh xúc phạm đến 3 lần...

THCS Tran Huynh

Trường THCS Trần Huỳnh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: G.M

Liên quan đến vụ “Xôn xao clip phụ huynh xúc phạm giáo viên chỉ vì… cái quần short”, trao đổi với báo chí chiều 5/12, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) cho biết, ngay sau khi phát hiện vụ việc, Phòng đã cử một Phó phòng trực tiếp đến trường THCS Trần Huỳnh để xác minh vụ việc và đã có báo cáo lên cấp trên.

“Đồng thời, tại buổi làm việc, Phòng đã yêu cầu thầy K. viết bản tường trình lại sự việc. Bên cạnh đó, Phòng cũng yêu cầu nhà trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho em T. tiếp tục học tập, không để ảnh hưởng về tinh thần”, một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu cho hay.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, vào lúc 12h45 ngày 30/11, thầy H.V.K. (giáo viên trường THCS Trần Huỳnh, chủ nhiệm lớp 6/2, lớp học buổi chiều) vào lớp sinh hoạt 15 phút đầu giờ đã nhìn thấy một cái quần ngắn màu đen để trên bàn giáo viên. Thầy K. đã rầy học trò và yêu cầu học sinh bỏ vào sọt rác.

Đến 17h ngày 1/12, ông N.Q.H. (phụ huynh em N.N.T., lớp 9/2, lớp học buổi sáng) gọi điện cho thầy K. hỏi cái quần em T. để quên. Phụ huynh này yêu cầu hạ hạnh kiểm của học sinh để chiếc quần của T. lên bàn và mời phụ huynh học sinh đến trường để đền cái quần khác.

Trước yêu cầu của phụ huynh H., thầy K. không đồng ý vì mức độ vi phạm nhỏ và chính thầy là người kêu học sinh bỏ.

Đến 13h ngày 3/12, bà Dương Ngọc A. (mẹ em T.) vào trường. Nội dung cuộc nói chuyện được thể hiện đúng như clip mà phụ huynh đã quay lại, trong đó có nội dung xúc phạm thầy K. Đây là đoạn clip mà phụ huynh quay lén, thầy K. không hay biết. 

Sau đó, thầy K. thấy không thể tiếp tục nói chuyện với phụ huynh nên mời phụ huynh lên gặp Ban Giám hiệu trường.

Tại đây, thầy K. có trình bày lại sự việc, nữ phụ huynh tiếp tục gay gắt và nói: “Chắc là mẹ thầy không dạy thầy vấn đề này nên thầy không biết”. Nghe câu này, thầy K. đã cố kìm nén và lên lớp dạy, để nữ phụ huynh làm việc với Ban giám hiệu nhà trường.

Tiếp xúc với PV Báo Giao thông, thầy H.V.K. cho biết, sau khi lãnh đạo nhà trường yêu cầu, thầy đã viết tường trình vụ việc.

Theo lời thầy K., sau khi sự việc xảy ra giáo viên này cảm thấy rất buồn, nhưng vẫn cố gắng đến lớp hoàn thành tiết dạy.

“Tôi đã hoàn thành tiết dạy, tuy nhiên, chất lượng bài giảng sẽ không đạt như mong muốn, do tâm lý không đảm bảo”, thầy K. chia sẻ.

Thầy K. cũng cho rằng mình bị phụ huynh xúc phạm đến 3 lần, bởi 3 câu nói: “Thầy không có trách nhiệm”; “Chưa chắc gì cái bộ đồ của thầy bằng cái quần short của con tôi”; “Chắc là hồi đó mẹ thầy không có dạy thầy về vấn đề này cho nên thầy không biết”.

Trong cuộc họp với lãnh đạo trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu và lãnh đạo UBND TP Bạc Liêu, và các cơ quan chức năng có liên quan, thầy K. đã yêu cầu xử lý việc phụ huynh xúc phạm mình tới nơi, tới chốn và phải công khai.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần 4 phút ghi lại nội dung là cuộc đối chất giữa một nữ phụ huynh học sinh và một nam giáo viên của một trường THCS trên địa bàn TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) chỉ vì cái quần short của con gái vị phụ huynh này bị thầy giáo bỏ vào sọt rác khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Sau khi clip này được đăng tải vài giờ đã có hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết những bình luận đều không đồng tình với cách làm của nữ phụ huynh. Đến sáng 4/12, đoạn clip đã được tài khoản Anhngoc Duong xóa bỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.