Đời sống

Thày giáo bị tố dâm ô học sinh ở Bắc Giang: Bộ GD&ĐT ra công văn khẩn

04/03/2019, 15:35

Bộ GD&ĐT vừa có công văn khẩn trước vụ thày giáo trường Tiểu học Tiên Sơn, Bắc Giang bị tố dâm ô học sinh.

img
Một thày giáo ở trường Tiểu học Tiên Sơn bị tố vì có hành vi dâm ô (véo mông, véo mũi, sờ vào vùng nhạy cảm…) nhiều học sinh nữ

Liên quan đến vụ "thày giáo bị tố dâm ô học sinh" tại Bắc Giang, chiều ngày 4/3, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD & ĐT đã có công văn khẩn gửi Sở GD & ĐT Bắc Giang.

Theo đó, công văn yêu cầu Sở GD & ĐT Bắc Giang kiểm tra, xác minh và phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có); đồng thời, chỉ đạo toàn ngành tuân thủ quy định về đạo đức nhà giáo, và phòng chống bạo lực học đường.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Dương Văn Minh, chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn bị tố vì có hành vi dâm ô (véo mông, véo mũi, sờ vào vùng nhạy cảm…) nhiều học sinh nữ trong lớp.

Theo chia sẻ của em N.T.T, một học sinh nữ lớp 5A cho hay: “Chiều hôm đó, thày Minh gọi cháu và 2 bạn nữa vào sau đó véo má, sờ mông…cháu. Ngoài cháu thì rất nhiều bạn nữ khác trong lớp cũng bị thầy làm như thế”.

Một phụ huynh có con bị sàm sỡ bức xúc: “Chúng tôi sẽ không để vụ việc này trôi vào quên lãng, thày Minh phải chịu trách nhiệm với những hành động mà mình gây ra với học sinh”.

Được biết, trước mắt Trường Tiểu học Tiên Sơn đã ra quyết định đình chỉ công tác dạy học của thày Minh và bố trí một giáo viên khác giảng dạy tại lớp 5A.

Trước vụ việc này, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Việt Yên cho biết: “Theo báo cáo từ phía Trường Tiểu học Tiên Sơn, trưa ngày 1/3 (ngày hội truyền thống của làng), thày Dương Văn Minh chủ nhiệm lớp 5A nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm thày có uống rượu. Chiều 1/3, thày vẫn lên lớp giảng dạy bình thường và có hành động là véo vào mũi, vỗ tai và mông nhiều học sinh. Sau khi nhận thông tin, phòng cũng đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện để tiếp tục xác minh, điều tra sự việc”.

Còn bà Trần Thúy Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cho hay: “Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cũng đã làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT. Hiện tại Sở GD & ĐT đang yêu cầu điều tra, xác minh làm rõ sự việc trên cơ sở nếu giáo viên vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó không bao che”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.