Thời sự

Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi lên tiếng

14/04/2018, 17:16
image

Thầy giáo Hà cho rằng, mình chỉ giúp học sinh mặc áo rồi vô ý làm chảy máu mũi chứ không có đánh

2 copy

Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi lên tiếng (Ảnh: Ngọc Hùng).

Trưa ngày 14/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, thầy giáo Nguyễn Hữu Hà (giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), người bị "tố" đánh em Hứa Bảo Nguyên (học sinh lớp 1G) bị chảy máu mũi ngay tại lớp phải nhập viện điều trị.

>>> Xem video: Thầy giáo bị tố đánh học sinh chảy máu mũi lên tiếng.

Theo trình bày của thầy Hà: "Vào khoảng 7h (thứ 3 ngày 10/4) tôi vào dạy tiết đầu tiên của lớp 1G. Khi bước vô cửa lớp, tôi thấy em Hứa Bảo Nguyên mặc quần đùi, cởi trần, đứng trên bàn nhảy múa và hò hét. Thấy vậy, tôi xuống nhéo tai và nói: “Anh mặc quần áo vào dùm cho tôi”. Sau đó, tôi lên bàn giáo viên để cặp và giáo án. Lúc này nhìn xuống, tôi thấy em này lúng túng trong việc mặc áo, lúc này chưa mặc quần.

Tôi bước xuống phụ em kéo áo xuống. Lúc kéo em kêu đau, kéo xong thấy máu ở mũi em chảy. Tôi bồng em đặt lên bàn để sơ cứu. Tuy nhiên, khi tôi bồng, em hét, khóc to lên. Vừa đặt em lên bàn, cô giáo Lê Thị Minh Phượng đi vào và cùng tôi lau máu cho em. Cá nhân tôi mặc giúp quần cho em. Một lúc em sau em Nguyên học bình thường. Em học xong tiết của tôi, sau đó ra ngoài học tiết thể dục, học tiếp 2 tiết nhạc và mỹ thuật nữa rồi ra về".

"Máu chảy có một giọt thôi, khi bế em lên thì em vùng vẫy thấy rớt mấy giọt nữa dưới bàn. Sau khi bế em lên bàn nằm ngửa thấy máu chảy nữa. Tôi có nhéo tai em. Khi kéo áo em xuống thì tay tôi đụng vào mũi em chứ không có đánh. Tôi vô ý thôi. Nếu mà đánh sẽ bị chấn thương, bầm tím mặt chứ", thầy Hà khẳng định.

1

Bà Triệu Thị Ngọc Nga (mẹ học sinh Nguyên) "tố" thầy Hà đánh em Nguyên chảy máu mũi (Ảnh: Ngọc Hùng).

Theo thầy Hà, đầu giờ chiều, phụ huynh chở em Nguyên đi học, có hỏi thầy tại sao nhéo tai và đánh em chảy máu mũi. Thầy này nói không đánh mà vô tình làm em bị và có xin lỗi phụ huynh em. Nghe vậy, phụ huynh nói thầy phải rút kinh nghiệm.

"Đến ngày 11/4, tôi nhận được tin "tố" tôi đánh cháu và cháu Nguyên đã nghỉ học và đang nhập viện cấp cứu. Khi biết tin, tôi và 2 thầy cô giáo trong trường có đến nhà để thăm hỏi em. Tuy nhiên, lúc đó em đang ở bệnh viện, tôi có gặp mẹ của em và có gửi cho phụ huynh 1 triệu nhờ mua sữa cho em. Đây là tiền mua sữa cho cháu chứ không phải tiền đền bù nhưng chị Nga không nhận.

Chiều nay (14/4), tôi và vợ sẽ vào nhà thăm em. Tôi sẽ đưa cho gia đình một ít thuốc men và nằm viện cho cháu. Tôi nhìn giấy ra viện kết luận em bị “Chấn thương vùng mũi do bị đánh”. Tôi không hiểu nổi, bác sĩ có ngồi đó, có thấy không mà nói bị đánh”, thầy Hà bức xúc.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 13/4, bà Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Ea Wer) - phụ huynh học sinh Nguyên phản ánh, vào sáng thứ 3 (ngày 10/4), Nguyên đi học về nói đau đầu và đau ở mũi. Ăn cơm xong, Nguyên nôn ói, tiếp tục kêu đau. Lúc này, bà hỏi vì sao đau, Nguyên kể bị thầy Hà véo tai rồi đánh vào mũi gây chảy máu. Sau đó, gia đình lo lắng nên đã đưa cháu vào Bệnh viện huyện Buôn Đôn để thăm khám và điều trị. Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

Ngày 13/4, Bà Hoàng Thị Bích Trâm - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết: “Ngày 11/4, Phòng Giáo dục có nhận được báo cáo của trường Tiểu học Nguyễn Du về việc thầy giáo Nguyễn Hữu Hà (SN 1968, dạy tại phân hiệu tại thôn 9, xã Ea Wer) đã đánh học sinh Hứa Bảo Nguyên (Học sinh lớp 1G) bị chấn thương phải nhập viện điều trị. Sau khi nắm thông tin vụ việc, phòng giáo dục đã cử người xác minh làm rõ. Đồng thời, gia đình đã có đơn tố cáo và công an xã đang xác minh làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.