Xã hội

Thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi

13/04/2018, 14:22

Một thầy giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi ngay tại lớp, phải nhập viện điều trị.

1

Thầy giáo đánh học sinh lớp 1 chảy máu mũi, nhập viện (Ảnh: bà Triệu Thị Ngọc Ngà phản ảnh vụ việc tới PV).

Véo tai, đánh học sinh chảy máu mũi

Ngày 13/4, Bà Hoàng Thị Bích Trâm - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) cho biết: “Ngày 11/4, Phòng Giáo dục có nhận được báo cáo của trường Tiểu học Nguyễn Du về việc thầy giáo Nguyễn Hữu Hà (SN 1968, dạy tại phân hiệu tại thôn 9, xã Ea Wer) đã đánh học sinh Hứa Bảo Nguyên (Học sinh lớp 1G) bị chấn thương phải nhập viện điều trị. Sau khi nắm thông tin vụ việc, phòng giáo dục đã cử người xác minh làm rõ. Đồng thời, gia đình đã có đơn tố cáo và Công an xã đang xác minh làm rõ.

“Theo báo cáo, em Nguyên bị thầy Hà đánh vào mặt khiến em chảy máu mũi. Hiện, gia đình đã chuyển đi Bệnh viện Buôn Đôn để điều trị”, bà Trâm cho biết.

Cũng theo bà Trâm, thầy Hà là người thường xuyên bỏ lớp, bỏ giờ dạy không lý do. Hiện, trường đã họp hội đồng kỷ luật và đề xuất mức buộc thôi việc đối với thầy Hà. Trường đã có báo cáo, hồ sơ gửi lên phòng, hiện Phòng đã gửi toàn bộ hồ sơ xin ý kiến của UBND huyện. Trước đó, năm 2000 thầy Hà là Phó hiệu trưởng trường Bùi Thị Xuân (Buôn Đôn); Năm 2008 bị kỷ luật chuyển xuống làm giáo viên tại trường Hoàng Văn Thụ. Tiếp đó, ngày 1/2/2008 thầy lại bị kỉ luật, chuyển xuống làm nhân viên văn thư tại trường Tiểu học Nguyễn Du. Đến năm 2011, thầy được chuyển từ nhân viên lên giáo viên tại đây.

Theo phản ánh của bà Triệu Thị Ngọc Nga (SN 1987, ngụ thôn 9, xã Ea Wer) - phụ huynh học sinh Nguyên: Vào sáng thứ 3 ngày 10/4, Nguyên đi học về nói đau đầu và đau ở mũi. Ăn cơm xong, Nguyên nôn ói, tiếp tục kêu đau. Lúc này, bà hỏi vì sao đau, Nguyên kể đã bị thầy Hà véo tai rồi đánh vào mũi gây chảy máu. Sau đó, gia đình lo lắng nên đã đưa cháu vào Bệnh viện huyện Buôn Đôn để thăm khám và điều trị. Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

4

Bà Bùi Thị Cẩm, Chủ tịch công đoàn nhà trường Tiểu học Nguyễn Du (Áo xanh) trao đổi với PV (Ảnh: Ngọc Hùng).

Thầy giáo nói không đánh

“Trưa ngày 12/4, ông Hà có đến nhà hỏi thăm tình hình của cháu. Gia đình tôi hỏi tại sao thầy đánh cháu, thầy Hà nói do cháu cởi áo ra, ông có véo tai thôi chứ không có đánh. Thầy cởi áo ra cho cháu Nguyên thì mặt của cháu đụng vào người thầy rồi chảy máu mũi. Sau khi ra viện, hiện sức khỏe cháu đã tạm ổn định nhưng tinh thần còn hoản loạn và không muốn đi học. Hiện, tôi đã làm đơn tố cáo hành vi của ông Hà lên công an xã và nhà trường. Mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc giúp gia đình”, bà Nga bức xúc.

Sáng cùng ngày, bà Bùi Thị Cẩm, Chủ tịch công đoàn nhà trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết: Vào khoảng 9h ngày 11/4, phụ huynh của cháu có đến gặp lãnh đạo nhà trường phản ánh thầy giáo Hà đánh cháu Nguyên bị chảy máu mũi, hiện đang điều trị ở Bệnh việc Buôn Đôn. Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo tôi đến bệnh viện thăm hỏi học sinh và động viên gia đình. Đồng thời, tổ chức xác minh vụ việc. Sau đó, nhà trường có mời thầy Hà lên làm việc vào thứ 2 tuần tới. Tại trường, thầy Hà thường xuyên bỏ dạy không lý do, tính đến nay là 36 ngày, 1 buổi. Hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp và đưa ra mức kỷ luật buộc thôi việc đối với thầy và đang chờ ý kiến cấp trên.

“Qua xác minh, cũng như thông tin các em học sinh lớp 1G cho biết, vào sáng ngày 10/4, em Nguyên có cởi áo thể dục trong lớp, sau đó thầy Hà xuống xách tai rồi đánh vào mũi khiến em Nguyên gục xuống bàn và chảy máu mũi. Nghe tiếng học sinh khóc, cô Phượng (giáo viên dạy môn Mỹ thuật cạnh bên - PV) chạy qua thì thấy Nguyên bị chảy máu mũi, liền lấy giấy lau cho em”, bà Bùi Thị Cẩm cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.