Xã hội

Thầy giáo bị “tố” sàm sỡ: Phụ huynh phẫn nộ, hiệu trưởng xin lỗi

10/05/2018, 11:23

Đại diện Hội cha mẹ học sinh trường THCS thị trấn Thới Bình cho rằng, không để “con sâu làm rầu nồi canh”.

Trường THCS thị trấn Thới Bình

Trường THCS thị trấn Thới Bình (huyện Thới Bình, Cà Mau) - nơi thầy Sơn công tác - Ảnh: Gia Minh

Trong một cuộc họp gần đây giữa lãnh đạo trường THCS thị trấn Thới Bình với Ban Đại diện cha mẹ phụ huynh học sinh (PHHS) và một số phụ huynh tố cáo thầy Tô Hoàng Sơn, giáo viên dạy môn Hóa học của trường sàm sỡ nhiều nữ sinh lớp 8, 9 trong lúc dạy thêm tại nhà riêng cho thấy, thầy Sơn không thành thật nhận lỗi, với lý do nhớ con, yêu thương con.

Bà N.K.P., phụ huynh của em N.T.N.Y. (học sinh lớp 8A4) không đồng tình với giải trình của thầy Sơn và cho rằng, việc thầy Sơn lý giải khi bị “tố” có hành vi sàm sỡ học sinh là do có tình cảm, yêu thương các em thì quá đỗi bình thường.

"Tôi rất bức xúc với hành vi của thầy giáo Sơn đối với con tôi, và nhiều học sinh khác. Điều đó cho thấy thầy có biểu hiện đạo đức không xứng đáng là một nhà giáo đứng trên bục giảng”, ông L.G.T - phụ huynh em L.N.M. (học sinh lớp 8A4) cho biết.

Đáng nói, sau khi phụ huynh lên trường phản ánh sự việc, thầy Sơn có hành vi “đì” các em bằng cách gọi lên trả bài (trong đó, có những em tố cáo - PV) rồi cho điểm 0. Nghiêm trọng hơn, thầy Sơn còn kêu các em bị phạt về nhà hối lỗi bằng cách “tự xử” là vuốt cây trúc, đập dập treo lên nhà rồi tuột xuống.

Biết hình phạt thầy Sơn đưa ra, nhiều phụ huynh đã phản đối gay gắt dù con em họ chưa thực hiện.

“Con tôi học dốt, thầy giáo cho điểm 0 tôi không trách, nhưng đằng này lại yêu cầu học sinh tự xử bằng hình phạt nặng như vậy. Tôi hỏi nhà trường, tôi hỏi mọi người, hình phạt như vậy là thế nào? Cách hành xử, xử phạt của thầy Sơn có chấp nhận được không?”, bà P. đặt vấn đề và đưa ra quan điểm là "không chấp nhận việc gọi con người có những hành vi như thế là…thầy".

Phụ huynh em N.A.D. (học sinh lớp 8A4) chia sẻ: “Con tôi chưa bị thầy sàm sỡ, nhưng nó (em D. - PV) đã từng chứng kiến những hành vi sàm sỡ của thầy với các bạn của mình. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần phải có trách nhiệm để bảo vệ, để các em có môi trường học tập lành mạnh.

Chia sẻ với bức xúc của nhiều phụ huynh, ông Huỳnh Chiến Thắng, Hội phó Hội cha mẹ PHHS của trường THCS thị trấn Thới Bình cho biết, quan điểm của Ban Đại diện cha mẹ PHHS là luôn chăm sóc và bảo vệ quyền, lợi ích của các em học sinh, và tin vào những gì các em tố giác, bởi “đi xa hỏi già, về nhà hỏi trẻ”.

“Thầy Sơn đã có những hành vi không phù hợp đạo đức nhà giáo, rất đáng lên án. Hành vi của thầy đã làm mất đi hình ảnh của người giáo viên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường. Ban Đại diện cha mẹ PHHS sẽ luôn đồng hành cùng các em học sinh và yêu cầu các cấp xử lý nhanh sự việc để các em yên tâm học tập, không để “con sâu làm sầu nồi canh””, ông Thắng nói.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Quý, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Thới Bình đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến PHHS và các em học sinh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý.

“Qua sự việc trên nhà trường hứa sẽ có trách nhiệm, báo cáo kịp thời để cấp trên sớm xử lý vụ việc công bằng, đến nơi, đến chốn”, ông Quý nói và mong muốn PHHS bình tĩnh chờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. “Quan điểm của nhà trường là sẽ công tâm, khách quan, không bao che”, ông Quý nhấn mạnh.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Báo Giao thông thông, ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, Phòng đã thành lập Tổ xác minh, làm rõ. “Khi nào có kết luận, sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau”, ông Hận nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.