Giáo dục

Thầy giáo chuyên Toán "bật mí" lỗi thường gặp khi làm Toán thi vào 10

24/05/2019, 19:00

Thầy giáo chuyên Toán "bật mí", sai lầm dễ mất điểm học sinh thường mắc khi làm bài thi môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10.

img
Thầy giáo chuyên Toán "bật mí" lỗi thường gặp khi làm Toán thi vào 10

Với nhiều năm kinh nghiệm dạy và luyện thi môn Toán vào 10 cho học sinh, thầy Hồng Trí Quang, Giáo viên bộ môn Toán tại Hệ thống Giáo dục Học mãi, nguyên giáo viên trường THPT Khoa học Giáo dục - ĐHQGHN "bật mí" những sai lầm học sinh lặp lại rất nhiều dẫn đến bị mất điểm khi làm bài thi môn Toán vào lớp 10 như: Tính toán sai, viết nhầm đề, vẽ nhầm hình, trình bày vắn tắt, quên điều kiện, thiếu kết luận…

Thầy Quang cho biết, học sinh thường mắc 2 nhóm sai lầm cơ bản. Cụ thể, là những sai lầm nghiêm trọng với các lỗi như tính toán sai, viết nhầm, đọc nhầm đề hoặc đọc thiếu đề dẫn đến cả bài toán bị sai theo. Khi mắc các sai lầm này thì gần như học sinh sẽ không có điểm cho câu hỏi đó.

Tiếp đến là nhóm sai lầm mất điểm như quên điều kiện, quên đơn vị, thiếu kết luận, trình bày vắn tắt, quên nối hình, không điền tên điểm, ngộ nhận trong chứng minh… những lỗi sai này thường do tính cẩu thả và chủ quan của học sinh gây ra.

Kỳ thi vào 10 đang đến gần, đây là giai đoạn học sinh tăng cường ôn luyện qua các đề thi thử, hệ thống hóa kiến thức đã học được. Song song với đó, học sinh cũng cần rèn luyện tính cẩn thận để tránh mất điểm đáng tiếc trong quá trình làm bài thi.

"Trước sự cạnh tranh căng thẳng để có suất vào các trường top, đôi khi chỉ thiếu 1 điều kiện, lệch nhau 0,25 điểm cũng phân người đỗ, người trượt. Vì vậy, cẩn trọng là điều cần đối với các thí sinh trong kỳ thi cam go vào lớp 10 này", thầy Quang lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.