Điều tra

Thầy giáo dâm ô 4 nam sinh ở Tây Ninh sẽ bị xử lý thế nào?

04/06/2020, 14:58

Trước đây hành vi dâm ô khó xác định, xong từ khi có hướng dẫn của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao thì việc này đơn giản hơn rất nhiều.

img
Đang điều tra thầy giáo dâm ô hàng loạt nam sinh cấp 2 ở Tây Ninh

Ngày 4/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh xác nhận vừa chuyển hồ sơ vụ việc một thầy giáo của Trường THCS Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu bị tố dâm ô 4 nam sinh lớp 9 trong thời gian dài cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào đầu tháng 3, nhiều phụ huynh có con học ở Trường THCS Phước Minh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi dâm ô của ông N.H.N (sinh năm 1982, giáo viên dạy môn sinh học) đối với nhiều nam sinh khối lớp 9 của trường.

Theo nội dung đơn tố cáo, ông Nhựt có những hành vi thiếu chuẩn mực như nói một số nam sinh kéo khóa quần, yêu cầu nam sinh sờ tay vào bộ phận nhạy cảm của ông Nhựt. Hành vi trên được ông Nhựt lặp lại nhiều lần với nhiều nam sinh khác nhau. Đến khi các em kể cho nhau nghe mới biết là mình cũng bị tương tự nên kể cho phụ huynh biết sự việc.

Theo luật sư Lê Văn Hoan, Đoàn luật sư TP HCM sau khi xác minh có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan cảnh sát điều tra cần phải khởi tố vụ án. Nếu trong quá trình điều tra chứng minh được hành vi của ông N. như thông tin phản ánh ông N. đã phạm tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ trong các hành vi, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 3 đến 7 năm.

“Chẳng hạn như, người vi phạm còn có thể bị áp dụng tình tiết tăng nặng, cụ thể là phạm tội đối với người ở trong tình trạng không thể tự vệ được, người bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc người lệ thuộc mình về mặt vật chất, tinh thần, công tác hoặc các mặt khác”, luật sư Hoan phân tích.

Luật sư Hoan phân tích, trước đây hành vi dâm ô khó xác định, xong từ khi có Nghị quyết 06/2019 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thì việc này trở nên đơn giản hơn.

Theo hướng dẫn của Nghị quyết, dâm ô là hành vi của những người cùng giới tính hoặc khác giới tính tiếp xúc về thể chất trực tiếp hoặc gián tiếp qua lớp quần áo vào bộ phận sinh dục, bộ phận nhạy cảm, bộ phận khác trên cơ thể của người dưới 16 tuổi có tính chất tình dục nhưng không nhằm quan hệ tình dục.

“Với trường hợp này ngoài việc phải chịu hình phạt tù, người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm”, luật sư Hoan nói.

Được biết, các phụ huynh đã hoàn tất đơn yêu cầu xử lý hình sự, tố cáo hành vi dâm ô, xâm hại tình dục của ông N. để gửi đến các cơ quan chức năng

Hiện Ban giám hiệu Trường THCS Phước Minh đã đình chỉ công tác đối với ông N, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Theo thông tin trên báo chí, trong bản tường trình gửi lãnh đạo trường, ông N.H.N. thừa nhận hành vi dâm ô với 4 nam sinh và nói “ngàn lần xin mọi người tha thứ”, đồng thời chủ động xin nghỉ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.