Giáo dục

Thầy giáo dùng thước, MBH đánh trò viết thư gửi Sở GD&ĐT Đắk Lắk

09/09/2022, 13:27
image

Thầy giáo dùng thước, mũ bảo hiểm đánh học sinh đã có thư gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT Đắk Lắk và gia đình hai phụ huynh học sinh.

Ngày 9/9, liên quan đến vụ việc thầy giáo Lê Văn Tú (giáo viên môn Văn, trường THPT Hùng Vương, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) dùng thước và mũ bảo hiểm đánh học sinh tại sân trường, thầy Tú đã có thư xin lỗi gửi đến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn thể giáo viên ngành giáo dục và gia đình phụ huynh hai học sinh bị đánh. Đồng thời, trong thư thầy Tú cũng "trần tình" về sự việc đang gây xôn xao dư luận.

img

Thầy giáo dùng thước và mũ bảo hiểm đánh hai học sinh tại sân trường. (Ảnh cắt từ clip)

Nội dung bức thư thầy Tú như sau: "Sự việc xảy ra vào lúc 16h45 ngày 8/9, với mong muốn cầu toàn cho tất cả học sinh lớp mình chủ nhiệm, vì một phút nóng giận không kiềm chế được nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc.

Nhìn thẳng vào sự việc, tôi đã vi phạm đạo đức nhà giáo. Bản thân ý thức được điều đó nên tối ngày hôm qua đã đến nhà phụ huynh gửi lời xin lỗi, không né tránh hậu quả việc làm của mình”.

Cũng theo thầy Tú, bản thân trong những năm qua, thầy liên tục chủ nhiệm lớp 12 đang có những em có hoàn cảnh, tính cách đặc biệt, cũng giống như lớp năm nay làm cho giáo viên chủ nhiệm vô cùng vất vả, mệt mỏi. Tuy nhiên, thầy vẫn luôn mong kết quả cuối cùng là học sinh có đạo đức tốt, thi đậu kết quả cao nên đã xử lý không đúng vai trò của người giáo viên.

“Một lần nữa, tôi mong muốn gửi tới toàn thể ngành giáo dục và gia đình hai em lời xin lỗi. Các cơ quan có thẩm quyền xem xét giảm nhẹ hình thức kỷ luật cho tôi. Mong muốn của bản thân vẫn được tiếp tục phục vụ trong ngành giáo dục. Tôi xin hứa sẽ thay đổi, sửa chữa bản thân theo đúng chuẩn mực”, thầy Tú bộc bạch

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 8/9, mạng xã hội đăng tải clip ghi lại cảnh một thầy giáo dùng thước gỗ và nón bảo hiểm đánh hai nam học sinh ngay tại sân trường. Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đến sáng 9/9, sau khi năm thông tin, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo nhà trường báo cáo, đồng thời tạm ngừng cho thầy giáo trên đứng lớp để xác minh, làm rõ sự việc.

Theo lãnh đạo trường THPT Hùng Vương, vào đêm hôm qua (8/9) nhà trường biết được thông tin vụ việc thầy giáo Tú có đánh học sinh và bị quay clip đăng tải trên mạng xã hội.

Sau đó, nhà trường đã yêu cầu thầy Tú làm bảng tường trình. Đồng thời, thầy Tú cùng một lãnh đạo nhà trường đã đến tận nhà học sinh để xin lỗi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.