Xã hội

Thầy giáo gói bánh chưng gửi tuyến đầu chống dịch Covid-19

06/08/2020, 14:48

Mong muốn góp sức "Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", thầy giáo tổ chức gói bánh chưng gửi đến tuyến đầu chống dịch....

img
Thầy Hoàng cùng người thân và Đoàn viên phường Ea Tam gói bánh chưng chia sẻ với tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Ngọc Hùng

Chiều 5/8, căn nhà nhỏ của thầy Nguyễn Minh Hoàng (Bí thư Đoàn trường THCS&THPT Đông Du) nằm ở cuối con hẻm nhỏ, đường Y Nuê (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) rôm rả tiếng nói cười. Từ ngoài sân đến trong nhà, thầy Hoàng và mọi người đang tất bật gói bánh chưng gửi đến những người tuyến đầu, đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

img
Thầy Hoàng (áo xanh) vận động mẹ ruột cùng tham gia gói bánh chưng, góp phần san sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Ngọc Hùng

Ngoài hiên, chị em phụ nữ phụ trách công đoạn chọn và rửa lá dong. Bên trong phòng khách chật hẹp được bày đủ các nguyên vật liệu từ dây lạt, lá dong, gạo nếp, đậu xanh, thịt ba chỉ,… Những đôi tay thoăn thoắt, mỗi người chia nhau một công đoạn. Trong phút chốc, những chiếc bánh vuông vắn, xanh mướt lần lượt được xếp từng chồng, chờ đưa vào nấu.

img
Những người bạn thân của thầy Hoàng cũng được "triệu tập" đến cùng tham gia gói bánh. Ảnh: Ngọc Hùng

Thầy Hoàng chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cảm động trước những hình ảnh y bác sĩ, tình nguyện viên, những người trực gác khu cách ly vất vả “chiến đấu” chống dịch đến kiệt sức. Vì lo cho người bệnh, nhiều lúc họ “ăn chưa kịp no, ngủ không đủ giấc”. Từ đó, tôi lóe lên ý nghĩ sẽ làm bánh chưng gửi đến tuyến đầu, vì gia đình tôi đã có hơn 20 năm với nghề này. Biết đâu phần bánh của tôi sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ chống dịch, lót dạ họ những lúc cần".

img
Ngoài bánh chưng, thầy Hoàng còn gói thêm bánh tét. Ảnh: Ngọc Hùng

Nghĩ là làm, ngay sau đó, thầy Hoàng về bàn với vợ rồi đi chợ mua nguyên vật liệu. Sau đó, ông nhanh chóng “triệu tập” mẹ ruột, mẹ vợ và các anh chị em, bạn bè đến giúp sức. Ngay trong ngày đầu đã có 70 chiếc bánh ra lò.

"Sau đó, tôi kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ và đến nay số tiền ủng hộ đã trên 10 triệu đồng. Các bạn đoàn viên thanh niên phường, Thành đoàn cũng đến hỗ trợ tôi gói bánh", thầy Hoàng tâm sự.

img
Mỗi người một công đoạn để cho ra lò những chiếc bánh chưng. Ảnh: Ngọc Hùng

Chị Nguyễn Thị Xuân, Phó Bí thư Đoàn phường Ea Tam cho hay: “Tôi rất bất ngờ trước ý tưởng và việc làm của thầy Hoàng. Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã xuống hỗ trợ anh gói bánh, góp phần chia sẻ và chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

img
Những chiếc bánh chưng được gói vuông vắn
img
Sau đó được đưa vào nấu.
img
Những chiếc bánh chưng đầu tiên ra lò. Dự kiến trong sáng 6/8, số bánh này sẽ được chuyển đến tặng đội ngũ y, bác sĩ và người dân tại khu cách ly ở Bệnh viện Lao và Phổi. Ảnh: Ngọc Hùng.

Được biết, tính đến nay tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 gồm: BN 448, BN 601, BN 602.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo kịp thời, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu “Thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 3/8 đến ngày 16/8 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Đồng thời, cho phong tỏa 4 khu vực dân cư có liên quan đến lịch sử đi lại của BN601 và 602.

Ngoài ra, ngành y tế Đắk Lắk đã tiến hành cách ly hơn 10.000 người tại khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.