Pháp đình

Thầy giáo Mỹ lãnh 3 năm tù treo vì gây tai nạn chết người

07/11/2016, 20:03
image

Thầy giáo người Mỹ đã bị tăng án từ phạt tiền lên 3 năm tù treo về tội gây tai nạn chết người.

thay-giao-my-gay-tai-nan-chet-nguoi

Thầy giáo người Mỹ ở TP HCM bị phạt 3 năm tù treo vì gây tai nạn chết người.

 Ngày 7/11, TAND cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án ông Wheeler Lloyd Stephan (66 tuổi, là thầy giáo người Mỹ dạy học ở một trường quốc tế tại TP.HCM) về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng.

TAND cấp cao đã chấp nhận kháng nghị của VKS, tuyên phạt ông Wheeler Lloyd Stephan 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Trước đó, bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM chỉ phạt ông Wheeler Lloyd Stephan 50 triệu đồng.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 2/3/2014 ông Wheeler điều khiển xe gắn máy chở vợ lưu thông trên đường D1, quận Bình Thạnh. Thời điểm này, có một chiếc xe từ phía sau vượt ở bên phải xe ông Wheeler, nên ông Wheeler điều khiển xe lách sang bên trái. Do không làm chủ được tình huống, nên ông Wheeler đã lấn sang làn đường ngược lại, tông vào xe một người đàn ông, làm cả hai bên ngã xuống đường.

Ngay sau đó, ông Wheeler đã đón xe taxi đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu, nhưng sau hơn hai tháng điều trị nạn nhân đã tử vong. Trong suốt quá trình đó, ông Wheeler đã bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 108 triệu đồng.

Vào cuối tháng 11/2015, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ ông Wheeler gây tai nạn chết người. Tòa xác định ông Wheeler không có giấy phép lái xe, đi sai làn đường gây tai nạn dẫn đến hậu quả khiến một người tử vong. Tại tòa ông Wheeler bày tỏ sự ăn năn, day dứt. Do ông Wheeler có công việc ổn định cùng hai con nhỏ, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tòa phúc thẩm đã tuyên phạt ông Wheeler 50 triệu đồng.

Sau đó VKSND TP.HCM đã kháng nghị bản án sơ thẩm, đề nghị tăng án theo hướng áp dụng hình phạt tù đối với ông Wheeler. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/11, HĐXX TAND cấp cao nhận định hành vi của ông Wheeler là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên ông Wheeler đã ăn năn hối hận, bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình nạn nhân, đồng thời đang có hai con nhỏ nên tòa phúc thẩm đã cho ông Wheeler hưởng án treo, không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội.

img

Tin tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 7/11

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.