Pháp đình

Thầy giáo ở Nghệ An bị kết án tử hình vì buôn bán ma túy

28/12/2020, 20:40

Vì hám tiền, Lầu Bá Xìa đã mua bán 4,5 kg ma túy và nhận cái kết đắng...

img

Lầu Bá Xìa tại phiên tòa

Ngày 28/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt tử hình Lầu Bá Xìa (SN 1974, trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 19/5, Xìa được một người tên Hoàng (trú tại Đà Nẵng) gọi điện đặt mua 4 kg ma túy đá, 200 túi hồng phiến và 2 bánh heroin. Sau đó, Xìa gọi điện cho một người đàn ông ở Lào để mua hàng, tuy nhiên người này chỉ có có 2 kg ma túy đá, 97 túi hồng phiến, 2 bánh heroin. Sau khi hai bên chốt giá 840 triệu, Xìa hẹn khi nào bán được hàng sẽ trả tiền, người đàn ông này đồng ý. Lúc này, Lầu Bá Xìa báo giá cho Hoàng số ma túy trên là 930 triệu, Hoàng đồng ý mua.

Chiều 22/5 Xìa nhận hàng từ người Lào, sau đó đến nhà nghỉ ở xã Chiêu Lưu (Kỳ Sơn) để cho Hoàng xem hàng. Khi Xìa đang ngồi trong phòng để chờ Hoàng thì công an ập vào bắt giữ cùng 4,5 kg ma túy các loại.

Thời điểm bị bắt giữ, Lầu Bá Xìa đang là giáo viên một trường cấp 2 ở huyện Kỳ Sơn.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Xìa cho rằng, mình bị người khác lợi dụng chứ từ trước tới nay không biết mua bán ma túy là gì.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX nhận định việc truy tố Lầu Bá Xìa tội "mua bán trái phép chất ma túy" là đúng người, đúng tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.