Pháp luật

Thầy giáo say rượu, sàm sỡ nữ sinh lớp 6 nhận án kỷ luật

03/11/2014, 13:15

Thầy giáo Ân được xác định đã vi phạm quy định của trường, vi phạm quy chế chuyên môn, chuẩn mực đạo đức nhà giáo, lên lớp giảng bài cho học sinh sau khi uống rượu say.

Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Trung Tiến, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Lê Hoàng/VnExpress)
Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Trung Tiến, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Lê Hoàng/VnExpress)

Theo VOV, ngày 1/11, bà Vũ Thị Huệ, Hiệu trường Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết nhà trường vừa ra quyết định kỷ luật đối với thầy giáo Nguyễn Đình Ân do vi phạm quy chế chuyên môn của nhà trường, có hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo, lên lớp giảng dạy cho học sinh trong tình trạng say rượu.

Ông Ân được xác định đã vi phạm quy định của trường, vi phạm quy chế chuyên môn, chuẩn mực đạo đức nhà giáo, lên lớp giảng bài cho học sinh sau khi uống rượu say.

Ngoài hình thức cảnh cáo, ông Ân còn bị xử phạt hành chính số tiền 150.000 đồng; không bình xét thi đua trong năm học 2014-2015 và dừng xét nâng lương trong vòng một năm.

Trước đó, vào trưa ngày 9/10, thầy giáo Nguyễn Đình Ân đi liên hoan và uống khá nhiều rượu. Đến đầu giờ chiều, thầy Ân vẫn lên lớp dạy môn Văn cho học sinh lớp 8A, sau đó, tiếp tục ôn tập cho 3 học sinh nữ lớp 6 tại khu bán trú của trường, theo Kiến thức.

Trong khi đang dạy, thấy một em học sinh ngồi học cúi rạp xuống bàn, thầy Ân đi tới dùng một tay đặt trước ngực, một tay đặt sau lưng để nắn cho nữ sinh ngồi học đúng tư thế. Trong lúc ôn tập cho 3 học sinh, thầy Ân còn to tiếng, làm các em hoảng sợ.

Ngoài ra, theo VnExprees, bà Vũ Thị Huệ cho biết thêm, theo tường trình của một nữ sinh giấu tên, sau khi ôn tập cho ba học trò nữ chiều 9/10, lúc chuẩn bị ra về, thầy Ân còn quàng tay vào cổ nữ sinh này, rồi áp mặt mình vào mặt học trò khiến em hoảng sợ.

“Nhà trường rất lấy làm tiếc khi một giáo viên dạy giỏi môn Văn cấp tỉnh như thầy Ân lại vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo như vậy”, bà Huệ nói và cho hay, sau khi bị đình chỉ công tác để ban giám hiệu làm quy trình xử lý kỷ luật, đến nay thầy Ân đã trở lại lớp dạy học bình thường. Nam giáo viên tỏ ra rất hối hận về hành vi của mình.

Hiện ông Ân bị yêu cầu không dạy lớp 6 (lớp có ba học sinh được thầy ôn tập tại khu bán trú), để ổn định tâm lý học sinh và phụ huynh.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.