Chất lượng sống

Thầy giáo trẻ quên mình lao vào cứu 2 con nhỏ bị vùi lấp

20/11/2018, 07:28

Ngôi nhà của thầy bị san phẳng, vùi lấp trong đống đất đá, bốn chiếc quan tài phải để tạm ở nhà người thân...

14

Ngôi nhà thày Phong bị vùi lấp trong đất đá

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay là một hình ảnh buồn đối với các sinh viên, giáo viên Trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương 2 khi gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong đã không còn một ai sau vụ vỡ hồ nhân tạo xảy ra tại khu dân cư Hoàng Phú (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) vào ngày 18/11.

Thầy Phong và hai con nhỏ đã bị đất cát vùi lấp đến chết, còn vợ thầy cũng là giáo viên một trường mầm non tư thục trên địa bàn, cô giáo Nguyễn Thị Thủy cũng đã trút hơi thở cuối cùng sáng qua tại bệnh viện.

1 ngày sau vụ việc, con đường dẫn vào nhà thầy Phong vẫn sũng nước, đất cát vương vãi. Cả khu dân cư đông đúc giờ là một bình địa ngổn ngang đất đá, tường xi măng đổ ngã. Dẫu vậy, hàng trăm học sinh của thày Phong và cô Thủy vẫn có mặt đông đủ để tiễn đưa gia đình thày lần cuối. Ngôi nhà của thầy giờ đã bị san phẳng, vùi lấp trong đống đất đá. Không có nơi làm lễ, bốn chiếc quan tài phải để tạm ở nhà người thân, cách nhà thầy không xa.

“Cô Thủy cũng không qua khỏi, cô đi rồi mấy cháu ơi. Nó (thầy Phong) và hai con nhỏ, đứa lớn sinh năm 2012, đứa nhỏ còn 10 ngày nữa là được một tuổi chứ mấy cũng đã đi hết rồi”, ông Ngô Huy Dũng, chú ruột thầy Phong thoảng thốt.

Nghẹn ngào kể chuyện, ông Dũng cho biết, sáng hôm trước, ngay sau khi hồ bị vỡ, nước cuốn, nhiều người liền chạy đến nhà thày Phong. “Đến nơi, thấy mọi người đang cứu cô Thủy vướng vào lan can một căn nhà cách nơi đó khoảng 70m. Hai đứa nhỏ cũng được tìm thấy trong đống đổ nát”, ông Dũng kể lại.

Riêng thày Phong, dù đã được xe cơ giới cùng hàng trăm bộ đội tham gia tìm kiếm nhưng phải đến hơn 5h chiều cùng ngày mới tìm thấy thi thể.

Anh Ngô Văn Ửng (SN 1978), ở cạnh nhà thày Phong, người chứng kiến toàn bộ sự việc cứ nhắc đi nhắc lại rằng: Thày Phong đã quên nguy hiểm lao vào cứu 2 đứa con nhỏ.

Theo anh Ửng, sáng 18/11, mưa như trút nước, anh thấy nước từ trên cao nơi dự án khu dân cư Hoàng Phú chảy thành dòng xuống nhà nên trèo lên xem. Vừa lên, thấy thành hồ rung lắc mạnh, đoán có việc chẳng lành liền hô hoán hàng xóm rồi leo xuống, bế xốc mấy đứa nhỏ chạy khỏi nhà. “Nghe thấy thế, Phong chạy vào nhà bế con nhỏ thì hồ vỡ khiến cả 3 cha con bị vùi lấp”, anh Ửng kể.

Sau vụ việc, gia đình anh Ửng cùng gần chục ngôi nhà khác trong xóm bị vùi lấp, đổ sập hoàn toàn, gia sản bao nhiêu năm tích góp giờ chỉ còn lại đống gạch vỡ. Những ngày tháng tới không biết sẽ còn bao nhiêu cơ cực nhưng hôm nay mọi người đều gác lại công việc, cùng đến tiễn đưa gia đình thày Phong.

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch phường Vĩnh Hòa cho biết, địa phương không biết dự án Hoàng Phú làm hồ bơi, chỉ sau khi sự việc xảy ra mới biết dự án đang đào một hồ lớn khiến nước tích tụ làm vỡ hồ, cuốn trôi nhiều nhà dân. “Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ. Phía Hoàng Phú trước mắt đã hỗ trợ gia đình thày Phong 100 triệu đồng và các gia đình bị hư hại nhà khoảng 35 triệu đồng”, ông Đông cho biết.

img

Thầy giáo trẻ mất vì TNGT bỏ lại con thơ cùng vợ mang thai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.