Đời sống

Thầy giáo trường THCS Trần Phú lạm dụng tình dục nam sinh: Bộ GD&ĐT nói gì?

10/04/2019, 22:11

Tối 10/4, Bộ GD&ĐT có công văn khẩn về vụ việc thầy giáo dạy toán trường THCS Trần Phú (Hà Nội) có hành vi lạm dụng tình dục nam sinh.

img
Công văn khẩn của Bộ GD&ĐT trước vụ việc "thầy giáo dạy Toán sàm sỡ nam sinh" tại trường THCS Trần Phú

Trước thông tin báo chí về vụ việc thầy giáo dạy toán tại trường THCS Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội) có hành vi lạm dụng tình dục một số nam sinh, Bộ GD&ĐT đã có công văn khẩn ngay trong tối ngày 10/4.

Theo đó, Bộ yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương phối hợp với đơn vị chức năng xác minh rõ ràng sự việc. Trước mắt, không bố trí đứng lớp với giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết đưa ra khỏi ngành với cá nhân có vi phạm nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 10/4, mạng xã hội lan truyền thông tin một phụ huynh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh con trai của chị cùng 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện toán học sinh giỏi tên H. dâm ô, sàm sỡ nhiều tháng.

Theo đó, thầy giáo H. ở trường THCS Trần Phú bị tố thường xuyên sờ vào bộ phận sinh dục của các nam sinh. Hành vi sàm sỡ có khi kéo dài tới hàng chục phút. Sự việc được phát hiện khi phụ huynh kiểm tra tin nhắn trong điện thoại của con trai. Sự cố trên khiến nhiều học sinh sợ hãi, phải ngừng ôn luyện.

Thông tin trên mạng đưa sáng 10/4, tại buổi làm việc giữa phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường và thầy giáo bị tố cáo, thầy giáo này đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ học trò. Lý do là thầy H. quý các em học sinh như con nên đã làm chuyện đó. Sau buổi làm việc, nhà trường và các bậc phụ huynh muốn giải quyết nội bộ vì “sự việc rất nhạy cảm". Tuy nhiên, phụ huynh này quyết lên tiếng, đưa thông tin lên mạng xã hội.

Chiều 10/4, đại diện Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) thông tin, đơn vị này đang làm việc với nhà trường, phụ huynh và các học sinh của Trường THCS Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ thông tin thầy giáo dạy toán của trường có hành vi lạm dụng tình dục 7 nam sinh trong thời gian dài.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, quan điểm của Sở là xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhưng tránh ảnh hưởng tới danh tính và đời sống của học sinh và gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.