Thời sự Quốc tế

Thấy hiệu quả, Ukraine mua thêm 24 máy bay không người lái Bayraktar TB2

12/09/2021, 10:31

Ukraine thông báo mua thêm 24 máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành công của máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc xung đột trên lãnh thổ Karabakh đã buộc quân đội Ukraine phải đưa ra quyết định mua thêm 4 tổ hợp từ Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 24 máy bay không người lái) UAV Bayraktar TB2.

Do đó, trong những năm tới, Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ có 36 máy bay không người lái tấn công, theo các nhà phân tích của trang Avia, có thể đã gây ra một mối lo nghiêm trọng.

Hiện nay, 12 máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2 đã được biên chế cho Ukraine, tuy nhiên, theo Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, điều này là chưa đủ, đặc biệt là khi quân đội Ukraine vẫn chưa nghiên cứu các chiến thuật sử dụng máy bay không người lái xung kích, có thể là có tính đến kinh nghiệm của quân đội Azerbaijan.

img

UAV Bayraktar TB2 của quân đội Ukraine do Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo.

“Một tổ hợp Bayraktar TB2 đã được mua trong năm nay theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Ukraine.

Cũng trong giai đoạn 2021-2022, có kế hoạch mua thêm 4 tổ hợp như vậy cho nhu cầu của Lực lượng vũ trang Ukraine.

Ngoài ra, trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ đưa vào kho vũ khí của mình những máy bay không người lái được sản xuất trong nước.

Thứ nhất, chúng ta cần học cách làm việc hiệu quả với chúng, và thứ hai, chúng ta cần biết các chiến thuật sử dụng chúng.

Sẽ là không đủ khi chỉ đơn thuần là mua UAV Bayraktar. Hiện chúng tôi đang học cách sử dụng các thiết bị này.

Thành thật mà nói, sẽ thoải mái hơn nếu Ukraine có kinh nghiệm của Azerbaijan trong vấn đề này. Tôi phải thừa nhận rằng, thật không may, Ukraine rất ít từ kinh nghiệm này ", Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine - ông Valery Zaluzhny nói.

Việc chuyển giao số lượng máy bay không người lái tấn công như vậy có thể thành hiện thực chỉ trong vài năm tới, trong khi các chuyên gia lo ngại rằng trong tương lai Ukraine có thể cố gắng sử dụng máy bay không người lái Bayraktar TB2 ở Donbass và chống lại Nga ở Crimea.

“Gần bốn chục máy bay không người lái tấn công đã gây ra mối nguy hiểm nghiêm trọng, ngay cả khi đã triển khai lực lượng phòng không đáng kể ở Crimea.

Nga ngày nay có khá nhiều kinh nghiệm trong cuộc chiến chống lại máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên, rõ ràng, Kiev sẽ không muốn đụng độ với Nga, hoàn toàn biết rõ về việc điều này có thể kết thúc như thế nào ”, một chuyên gia Nga lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.