An ninh hình sự

Thầy lang tố bị cán bộ QLTT vào nhà đe dọa, lấy tiền luật

05/01/2019, 10:43
image

Hiện có 4 cán bộ QLTT bị đình chỉ công tác. Công an cũng đã vào cuộc điều tra.

cán bộ QLTT nhận tiền

Hình ảnh các cán bộ QLTT làm việc tại nhà thầy lang Hùng được camera an ninh ghi lại toàn bộ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 8, cho biết: Sáng 25/12, sau khi nắm được thông tin và xác định nhóm người vào nhà thầy lang là cán bộ thuộc đội, chúng tôi đã tổ chức họp kiểm điểm, yêu cầu 4 người làm tường trình.

Sáng 27/12, Cục QLTT Nghệ An đã cử đoàn lên xác minh thẩm tra và trực tiếp đến nhà gặp “thầy lang” Hùng để nắm bắt thông tin. Sau đó, Cục đã lấy toàn bộ các biên bản làm việc, tường trình của từng cá nhân đưa cục để xem xét xử lý. Ngày 4/1, Cục đã có văn bản tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với các cá nhân liên quan để làm rõ sự việc.

Theo ông Hùng, qua hình ảnh camera ghi lại thì thấy rất rõ việc làm và tác phong làm việc của các cán bộ QLTT như vậy là sai hoàn toàn. Tuy nhiên, tại các cuộc họp và tự kiểm điểm thì tất cả các cán bộ đều khẳng định không nhận tiền. Họ nói rằng: Sau khi đi công tác Anh Sơn theo kế hoạch thì có một người trong đoàn muốn vào nhà thầy lang mua thuốc cho mẹ. Sau đó xảy ra sự việc như báo chí phản ánh.

>>> Video nhóm cán bộ QLTT làm việc tại nhà thầy lang

Hiện Công an huyện Thanh Chương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Những người có liên quan cũng đã được yêu cầu tới trụ sở công an để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ông Vi Văn Hùng, người dân tộc Thái, hành nghề bốc thuốc lá gia truyền chuyên chữa gãy xương (trú tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) thông tin: vào ngày 04/12/2018, có 3 người mặc đồng phục QLTT đi xe ô tô biển số xanh 37A-003.43 đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An. Họ nói nhận được đơn tố giác gia đình ông hành nghề bán thuốc nam không có giấy phép kinh doanh và không có chứng chỉ hành nghề. Những người này nói với ông Hùng rằng với vi phạm trên sẽ bị phạt 60 đến 70 triệu đồng và yêu cầu ông nộp phạt.

"Họ yêu cầu nộp phạt từ 60 đến 70 triệu đồng. Tuy nhiên, tôi nói gia đình không có tiền nộp thì vị này hỏi tôi "nộp được bao nhiêu?". Tôi trả lời "tất cả vay mượn thì chỉ nộp khoảng 10 triệu đồng. Rồi họ chạy theo tôi vào buồng ngủ và nói "đưa 6 triệu là được", ông Hùng kể lại.

Sau khi nhận 6 triệu đồng, nhóm người mặc đồng phục QLTT yêu cầu ông Hùng ký vào bản cam kết chấp hành đúng các quy định của pháp luật rồi ra về.

Ông Hùng cũng khẳng định với PV: “Họ đến để xử phạt chứ không có chuyện mua thuốc, bốc thuốc. Toàn bộ sự việc đã có camera an ninh của gia đình ghi lại. Đặc biệt vào ngày 27/12/2018, có 2 người tới nhà nói để trả lại tiền và nhờ gia đình xóa những hình ảnh đi. Tôi không nhận thì họ bỏ lại phong bì rồi ra về”. Hiện ông Hùng cũng chưa mở phong bì và mong muốn được cơ quan công an làm sáng tỏ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.