Lối sống

Thầy lang vườn gạ cưới bé gái... lớp 9

10/03/2017, 16:12
image

Một bé gái học lớp 9 ở xã Phúc Khánh (Yên Lập, Phú Thọ) bị thầy lang vườn gạ cưới làm vợ lẽ...

5

Nữ sinh lớp 9 suýt trở thành nạn nhân của tảo hôn vì tin lời gã lang vườn (ảnh minh họa)

Chiều 10/3, trao đối với PV Báo Giao thông, ông Vũ Đình Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ xác nhận, chính quyền huyện đã nắm được đầy đủ thông tin liên quan đến việc một bé gái học lớp 9 ở xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập bị một thầy lang vườn đã có vợ con gạ cưới làm vợ lẽ; đồng thời chính quyền địa phương đã có những biện pháp kịp thời ngăn chặn vụ việc và xử lý nghiêm khắc đối với những người liên quan.

Ngăn chặn đám cưới

Sự việc xảy ra tại xóm Bàng, xã Phúc Khánh, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, thời gian vừa qua, lợi dụng sự ngây thơ, hồn nhiên của nữ sinh Nguyễn Thị L., hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Phúc Khánh, người đàn ông tên là Hoàng Văn T. (SN 1980, làm nghề thầy lang tại xóm Bàng, xã Phúc Khánh) đã dụ dỗ, lôi kéo cô bé về vợ mình.

Điều khó tin ở chỗ, đối tượng T. đã có vợ và con, hiện đang ở rể ngay trong xóm Bàng. Càng khó tin hơn khi chính bản thân bố mẹ em L, dù đã hiểu rất rõ nhân thân của gã thầy lang nhưng vẫn đồng ý gả con gái mình về làm vợ lẽ của Hoàng Văn T. Theo đúng kế hoạch đã được vạch sẵn, ngày 6/3, T. mang đầy đủ sính lễ sang nhà bé L. làm lễ ăn hỏi trước khi rước cô nữ sinh lớp 9 về làm vợ. Rất may là đám cưới đã không diễn ra khi chính quyền địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn.

2

Một góc trường THCS Phúc Khánh nơi bé L. đang theo học lớp 9

Ông Thu cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về hôn lễ phi pháp trên, UBND huyện Yên Lập đã lập tức can thiệp: “Chúng tôi giao cho bộ phận phụ trách văn xã của xã, phối hợp với Ban Giám hiệu trường THCS Phúc Khánh trực tiếp xuống nhà cháu bé thuyết phục, khuyên nhủ cháu cũng như người thân. Họ đã kịp hiểu ra vấn đề và từ bỏ hoàn toàn ý định gả chồng cho cô bé cũng như dừng toàn bộ mọi hoạt động cưới hỏi lại, hiện mọi chuyện đều đã ổn thỏa”, ông Thu nói.

Trục xuất gã lang vườn khỏi địa phương

Đối với thầy lang Hoàng Văn T, ông Thu cho biết, UBND huyện Yên Lập đã có hình thức xử lý nghiêm khắc và thích đáng. “Chúng tôi giao cho lực lượng công an trực tiếp làm việc với anh ta để chỉ rõ hành vi sai trái của mình, sau đó trục xuất  khỏi địa phương, buộc phải đến nơi khác sinh sống”, ông Thu cho hay.

Liên quan đến nhân thân của Hoàng Văn T., ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh cho biết, đối tượng này quê ở tỉnh Cao Bằng, sau khi lấy vợ là người xã Phúc Khánh thì về đây ở rể luôn. Mấy năm gần đây, T. hành nghề bốc thuốc Nam cho những người có nhu cầu trong xã và khu vực lân cận, trình độ tay nghề của anh này vốn chỉ dừng lại ở mức lang vườn.

Chính bản thân ông Liêm cũng không thể hiểu nổi tại sao T. có thể dụ dỗ được bé L. cũng như bố mẹ cháu đồng ý cho cháu bé về làm vợ lẽ của một người đàn ông đã có vợ, con sống cùng ngay trong làng. 

Xem thêm video tin mới vụ 60 giang hồ truy sát ở Phú Thọ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.