Vận tải

Thay nhà thầu, chốt hạn trục vớt tàu VTB26 tại cảng Cửa Lò

21/01/2018, 16:41

Đó là những chỉ đạo của Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Xuân Sang trong buổi kiểm tra, làm việc trục vớt tàu VTB26

IMG_0953

Hiện trường tàu VTB26 bị chìm

Sáng 21/01, đoàn công tác Cục Hàng Hải do Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu đã có buổi kiểm tra và làm việc với các đơn vị liên quan trong việc trục vớt tàu VTB26 bị chìm hồi tháng 7/2017 tại Cảng Cửa Lò, Nghệ An.

Đoàn công tác cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan đã ra trực tiếp kiểm tra hiện trường quá trình trục vớt tàu VTB26.

IMG_0921

Cục trưởng Cục Hàng hải cùng đoàn công tác kiểm tra hiện trường quá trình trục vớt tàu VTB26

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, thời điểm đoàn công tác kiểm tra, tàu VTB26 có một phần đáy và mạn tàu nhô lên mặt trước khoảng 2 - 3m; tại thời điểm kiểm tra, mặt biển êm, gió và sương mù nhẹ; phao không chế tàu đắm hoạt động bình thường…. Tuy nhiên, không có phương tiện thi công nào tại hiện trường.

Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện tất cả các phương tiện của đơn vị thi công là Công ty TNHH Minh Thu đều mang cấp S1, S2 - không đủ điều kiện tham gia trục vớt tàu VTB26. Trước thực tế này, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Xuân Sang cùng các bên liên quan đã thống nhất đình chỉ hoạt động các phương tiện của Công ty TNHH Minh Thu.

IMG_1052

Đoàn công tác đánh giá và đưa ra những phương án trục vớt tàu VTB26 sắp tới

“Tôi hoàn toàn không bằng lòng với cách làm việc của Công ty TNHH Minh Thu. Hiện tại điều kiện thời tiết rất tốt, nhưng không hề có một phương tiện nào tại hiện trường. Chưa kể, các phương tiện thi công trục vớt đều không đủ điều kiện. Tàu VTB26 bị chìm khiến 4 thuyền viên tử vong và 2 người vẫn còn mất tích, nên việc trục vớt có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Các đồng chí phải đặt trách nhiệm của mình với hương hồn của 2 thuyền viên mất tích để làm việc một cách nghiêm túc và khẩn trương. Tôi đề nghị đình chỉ hoạt động trục vớt của Công ty TNHH Minh Thu và tìm kiếm một đơn vị có năng lực thay thế, mục tiêu là phải hoàn thành trước ngày 15/3/2018”, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Xuân Sang nhấn mạnh yêu cầu đối với chủ tàu VTB26 và các đơn vị chức năng liên quan.

IMG_09801

Đoàn công tác quyết định đình chỉ hoạt động của đơn vị thi công là Công ty TNHH Minh Thu đồng thời tìm kiếm nhà thầu có năng lực khác, quyết tâm phải trục vớt tàu VTB26 trước ngày 15/03/2018

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, vào lúc 2h10 ngày 17/7, tàu chở than từ Quảng Ninh đi cảng Cửa Lò, mang số hiệu VTB26 đang neo đậu ở khu neo gần Đảo Ngư (Tx Cửa Lò) đã bị sóng biển đánh đứt dây neo và bị chìm. Lúc chìm trên tàu có 12 thủy thủ đoàn và 1 hành khách. Toàn bộ thủy thủ đoàn và hành khách được xác định mất tích trên biển.

Đến nay, sau nỗ lực tìm kiếm của nhiều lực lượng, đã có 7 người được cứu sống và đưa về bờ an toàn. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ cũng tìm thấy 4 thi thể thuyền viên, hiện còn 2 thuyền viên vẫn mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.