Bóng đá

Thầy Park cần chuẩn bị gì cho Việt Nam trước trận đại chiến với Malaysia?

26/02/2020, 11:14

HLV Park Hang-seo có nhiều việc cần làm trước ngày tái đấu với Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3.

img
Thầy Park có rất nhiều việc phải làm trước trận đại chiến với Malaysia

V-League 2020 vẫn chưa thể khởi tranh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời nó khiến cho kế hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đại chiến với Malaysia vào ngày 31/3 ảnh hưởng ít nhiều.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có 9 ngày để luyện quân trong khi hầu hết các tuyển thủ đều mới trở lại thi đấu từ ngày 7/3, khó đảm bảo phong độ cao nhất. Vì vậy, ông Park chắc chắn có nhiều việc phải làm.

Đầu tiên là việc tuyển chọn các cái tên tốt nhất lên tuyển, sau đó cải thiện phong độ cho các học trò sau quãng nghỉ dài đồng thời tạo ra các mảng miếng chiến thuật mới để đối phó với sức mạnh của ĐT Malaysia.

Ngoài ra, việc tìm ra cái tên đá thay vị trí của Trọng Hoàng (bị treo giò) bên hành lang cánh phải cũng khiến thầy Park phải suy nghĩ. Văn Thanh, Xuân Mạnh hay cả Văn Kiên đều có ưu, nhược điểm riêng...

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo phải lựa chọn thêm một cái tên dự phòng ở hàng tiền vệ khi Huy Hùng đang gặp chấn thương chưa thể trở lại.

Cơ hội nhiều khả năng sẽ đến với Hoàng Thịnh bởi cầu thủ đang khoác áo CLB TP.HCM là mẫu tiền vệ có thể lực cũng như khả năng đánh chặn từ xa rất tốt.

Trên hàng công, sự trở lại của Phan Văn Đức chắc chắn sẽ đem đến cho thầy Park nhiều phương án tiếp cận với khung thành đối phương hơn.

Phần việc của ông thầy người Hàn Quốc là tạo sự liên kết giữa các tuyến với nhau nhằm đem lại sự cân bằng giữa hàng thủ với hàng công.

Về Malaysia, HLV Park Hang-seo đương nhiên phải nghiên cứu kỹ đối thủ, nhất là khi LĐBĐ Malaysia (FAM) đã nhập tịch thêm cầu thủ Liridon Krasniqi (người Kosovo).

Đội bóng của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ngày càng mạnh lên vậy nên, đòi hỏi tuyển Việt Nam phải đưa ra được đấu pháp hợp lý.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam tạm dẫn đầu với 11 điểm, Malaysia xếp thứ 2 với 9 điểm. Kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.