Bóng đá

Thầy Park đứng trước "hiểm cảnh", người hâm mộ lo sốt vó

13/03/2020, 14:57

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng phải thi hành án phạt cấm chỉ đạo ở AFF Cup 2020 cuối năm nay.

img
HLV Park Hang-seo nhận tấm thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30 với U22 Indonesia

Cách đây không lâu, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 4 trận với HLV Park Hang-seo cùng khoản tiền 5 nghìn USD vì những hành vi không đúng mực ở trận chung kết SEA Games 30.

Dù mức phạt cấm chỉ đạo chỉ được áp dụng ở các trận đấu giao hữu tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang có dấu hiệu gia tăng nhanh đã khiến mọi thứ đảo lộn.

Mới đây, FIFA thậm chí phải ra phán quyết hoãn tất cả các trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 6.

Sau đó, nó còn kéo theo cả trận giao hữu của ĐT Việt Nam với Kyrgyzstan được ấn định vào ngày 26/3 cũng bị hủy bỏ.

Khả năng cao FIFA sẽ đẩy các trận đấu này sang tháng 10 và 11, như vậy lịch thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 sẽ sát với thời điểm diễn ra AFF Cup 2020 vào cuối năm nay.

Nếu trước khoảng thời gian này, ĐT Việt Nam không thi đấu đủ 4 trận giao hữu thì lẽ đương nhiên HLV Park Hang-seo sẽ vắng mặt ở một số trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup.

AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên chỉ tương đương các trận giao hữu, vẫn tính điểm xếp hạng như bình thường.

Khả năng này xảy ra là rất lớn bởi dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, số nước và số người nhiễm đang tăng lên từng ngày.

Vậy nên, không dễ để VFF có thể sắp xếp tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế ở thời gian tới nhằm xóa án phạt cho HLV Park Hang-seo.

Nếu không có sự chỉ đạo của thầy Park ở các trận vòng bảng AFF Cup 2020 thì đây là mất mát rất lớn với ĐT Việt Nam.

Trước đó, VFF và thầy Park đã đi đến thống nhất sẽ quyết tâm bảo vệ chức vô địch giải đấu số 1 Đông Nam Á khi đã lên ngôi một cách thuyết phục cách đây 2 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.