World Cup 2022

Thầy Park làm điều đáng lo, Hà Nội FC ra động thái chưa từng có

03/11/2021, 17:29

CLB Hà Nội mong HLV Park Hang-seo cân nhắc lại việc triệu tập tiền vệ Hùng Dũng khi cầu thủ này vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung 8 cầu thủ của U23 lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu trong thời gian tới.

img

Hà Nội FC mong ông Park cân nhắc việc triệu tập Hùng Dũng

Đáng chú ý, trong đợt triệu tập bổ sung lần này, chiến lược gia người Hàn Quốc còn gọi Đỗ Hùng Dũng trở lại đội tuyển Việt Nam.

Đây là một thông tin hết sức bất ngờ, bởi cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC mới trải qua 7 tháng điều trị chấn thương và cũng vừa hoàn thành quá trình hồi phục chức năng tại Trung tâm PVF.

Hiện tại, dù Hùng Dũng đã có thể tập luyện trở lại nhưng bộ phận y tế của PVF cho rằng: “Hùng Dũng cần thêm khoảng 2 tuần để làm quen sau chấn thương. Tuy nhiên, cường độ tập luyện không được quá dày và chỉ nên tập 3-4 buổi trên 1 tuần.

Cầu thủ này dù đã hoàn thành quá trình hồi phục nhưng vẫn cần có giáo án tập luyện riêng biệt để giảm thiểu khả năng tái phát và di chứng sau này”.

Trong khi đó, chuyên gia Kim Kwang Jae của Hà Nội FC nhận định: “Tôi nhận thấy cơ, xương, khớp của Hùng Dũng còn quá yếu và cần tích lũy dần theo giáo án.

Có thể Dũng thấy ổn nhưng đó chỉ là cảm nhận. Là người làm chuyên môn tôi biết cần làm những gì sẽ tốt nhất cho cầu thủ lúc này. Tôi đề nghị giữ Hùng Dũng lại trong ít nhất 1 tháng để tiếp tục tập luyện và theo dõi”.

Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng đã liên hệ với nhiều chuyên gia hàng đầu Việt Nam về tình hình của cầu thủ sinh năm 1993.

Theo đó, các chuyên gia y tế đều cho rằng thời điểm này không thích hợp để Hùng Dũng trở lại. Việc nóng vội có thể phá hỏng công sức điều trị trong suốt thời gian qua.

Chính vì thế, việc Hà Nội FC muốn ông Park cân nhắc lại việc triệu tập Hùng Dũng. Đây là lần đầu tiên một CLB Việt Nam có ý kiến trái chiều về việc cầu thủ được triệu tập lên tuyển.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu cũng thi đấu trong tình trạng chưa bình phục hoàn toàn khiến tình trạng trở nặng và đang phải chuẩn bị sang Hàn Quốc để phẫu thuật.

Dự kiến, HLV Park Hang-seo sẽ trở về nước và hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày 4/11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út tại vòng loại cuối World Cup 2022 trong tháng 11 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.