Bóng đá

Thầy Park nhận vinh dự chưa từng có trong các đời HLV trưởng tuyển Việt Nam

27/08/2020, 07:02

Nhờ những đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ là HLV tuyển quốc gia đầu tiên được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

img
HLV Park Hang-seo sẽ được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhờ chiến tích đưa U22 Việt Nam lần đầu tiên giành tấm Huy chương Vàng lịch sử tại kỳ SEA Games 30 diễn ra cuối năm 2019, HLV Park Hang-seo sẽ được trao Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bên cạnh đó, hai trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Buổi lễ này chính thức diễn ra lúc 10h sáng 27/8 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trước đó, vào cuối tháng 1/2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được trao Huân chương Lao động hạng Ba nhờ thành tích á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Với HLV Park Hang-seo, việc được trao Huân chương Lao động hạng Nhì giúp ông trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia đầu tiên nhận vinh dự này.

Trong lịch sử, Henrique Calisto người từng đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng là người duy nhất sở hữu 2 Huân chương Lao động.

"Đây là phần thưởng xứng đáng cho ông Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý. Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL và VFF luôn trân trọng những đóng góp của ông Park cho bóng đá Việt Nam", ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF nói.

Ngoài 2 Huân chương Lao động, ông Park từng được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2018.

Cũng trong năm này, sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, ông Park được trao tặng Huân chương Hữu nghị.

Ông Park Hang-seo còn vinh dự nằm trong danh sách 12 đại diện giành giải thưởng “Nhân vật của năm 2018” do Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Năm 2019, HLV Park Hang-seo giành Giải Cúp Chiến thắng trong hạng mục “HLV nước ngoài xuất sắc nhất của năm”. Ông cũng từng được nhận danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất Đông Nam Á tại lễ trao giải AFF Award 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.