Bóng đá

Thầy Park sẽ sử dụng "báu vật" 2 triệu USD của bầu Đức ra sao?

17/05/2021, 16:00
image

Công Phượng sẽ chơi xuất sắc nhất ở vị trí nào trên tuyển Việt Nam? Đây là điều mà HLV Park Hang-seo cần cân nhắc thật kỹ.

img

Công Phượng sẽ được HLV Park cho đá vị trí nào trên tuyển?

Công Phượng đang tập trung cùng đội tuyển Quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Trong buổi tập gần đây, Công Phượng từng khiến HLV Park Hang-seo không hài lòng.

Cụ thể, trong một tình huống, tiền đạo của HAGL đã khống chế bước một lỗi trong phạm vi hẹp. HLV Park yêu cầu Công Phượng quay lưng lại với đối thủ, che bóng rồi lách sang một bên.

Trên thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc là một người rất kỹ tính, đặc biệt là trong tập luyện.

Không chỉ riêng Công Phượng, bất cứ cầu thủ nào tập sai hay có động tác chưa đúng, HLV Park đều chỉnh sửa ngay lập tức.

Song qua chi tiết này, có thể thấy Công Phượng vẫn còn thiếu khá nhiều kỹ năng của một trung phong.

Bản thân cầu thủ sinh năm 1995 cũng không phù hợp với vị trí đó, bởi khả năng tranh chấp, tì đè cũng như chớp thời cơ trong vòng cấm chưa bao giờ là điểm mạnh của Công Phượng.

Chưa biết HLV Park sẽ xếp Công Phượng đá ở vị trí nào trong sơ đồ chiến thuật, nhưng qua những giải đấu trước đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều thấy rằng, vai trò của một "số 9 ảo" chính là vị trí phù hợp nhất với tiền đạo xứ Nghệ.

Ở Asian Cup 2019, Công Phượng thi đấu bùng nổ với vai trò của một "số 9". Anh ghi được 2 bàn vào lưới Iraq và 1 bàn ở trận gặp Jordan.

Phong độ cao của Công Phượng giúp Việt Nam lọt vào đến tứ kết của giải đấu.

img

Thầy Park luôn theo dõi sát sao quá trình tập luyện của Công Phượng

Trong màu áo HAGL, HLV Kiatisak chủ yếu bố trí Công Phượng trong vai trò tiền vệ công, chơi ngay phía sau cặp tiền đạo Văn Toàn và Brandao.

Tiền đạo mang áo số 10 đền đáp sự tin tưởng của người thầy khi ghi tới 6 bàn thắng sau 12 vòng, xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới V-League 2021.

Dễ dàng nhận thấy, Công Phượng như "cá gặp nước" khi có thể phát huy đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình như cầm bóng đột phá, kỹ thuật, khả năng tổ chức…

Nhờ việc "núp bóng" phía sau cặp Văn Toàn - Brandao, Công Phượng có nhiều khoảng trống hơn để phô diễn và có thể tung ra những cú dứt điểm gây bất ngờ cho đối phương.

Rõ ràng, việc Công Phượng đang thành công khi được "đặt đúng vị trí" ở HAGL. Đây có thể là gợi ý cho HLV Park ở tuyển Việt Nam.

Với màn trình diễn ấn tượng ở V-League 2021, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào sự tỏa sáng của chân sút xứ Nghệ ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tới đây.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.