Bóng đá

Thầy Park toan tính gì khi gạch tên Trọng Hùng, Văn Đại trong trận gặp UAE?

13/11/2019, 15:12

Trọng Hùng và Văn Đại là 2 cầu thủ bị HLV Park Hang-seo gạch tên trong danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam đấu UAE.

img
Trọng Hùng và Văn Đại là hai cái tên cuối cùng bị loại trong trận gặp UAE

Sau 3 ngày chốt danh sách ĐT Việt Nam lần 1, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 23 cầu thủ chính thức của tuyển Việt Nam tham dự trận đấu với UAE trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, hai cái tên bị loại đều là những cầu thủ thuộc biên chế CLB Thanh Hóa là Lê Văn Đại và Nguyễn Trọng Hùng. Kể từ VCK U23 châu Á 2018, đây là lần trở lại đầu tiên của hậu vệ Văn Đại trong màu áo ĐTQG.

Quyết định nhân sự này của HLV Park không gây ra quá nhiều ngạc nhiên. Bởi nhìn cách ông thầy 61 tuổi lựa chọn cầu thủ 2 năm qua, có thể thấy ông luôn cố gắng ưu tiên cho các nhân tố có kinh nghiệm và thời gian làm việc cùng mình trước đó (đặc biệt là khi thi đấu ở các chiến dịch ngắn hạn).

Với quyết định này, tuyển Việt Nam đã chốt lực lượng, sẵn sàng cho trận gặp UAE hôm 14/11. Lực lượng của đội tuyển gần như không thay đổi so với trận gặp Indonesia hồi tháng 10. Những thiếu vắng đáng kể nhất đều thuộc về những người cầu thủ chấn thương dài hạn như Lương Xuân Trường, Trần Đình Trọng hay Phan Văn Đức.

Tuyển Việt Nam hiện có 7 điểm, bằng Thái Lan nhưng xếp sau buộc vì kém chỉ số phụ. UAE có 6 điểm và đã đánh mất lợi thế. Đội khách buộc phải giành thắng lợi nếu muốn bám đuổi 2 đối thủ Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam và UAE sẽ gặp nhau lúc 20h ngày 14/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Danh sách 23 cầu thủ ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE và Thái Lan:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Hậu vệ (6): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ (9): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.