Âm nhạc

Thay "ruột" Độ ta không độ nàng, bài hát của Phương Thanh "dậy sóng"

12/06/2019, 16:21
image

Phiên bản "Tự thân nàng hãy cứu độ nàng" nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả.

img
Phiên bản "Tự thân nàng hãy cứu độ nàng" nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả.

Trong khi ca khúc "Độ ta không độ nàng" đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội thì mới đây, ca sĩ Phương Thanh bất ngờ tung bản thu âm của ca khúc "Tự thân nàng hãy cứu độ nàng". Đây là phiên bản lời Việt khác của bài hát nhạc Hoa này, với ca từ hoàn toàn trái ngược với ca khúc "Độ ta không độ nàng".

Theo Phương Thanh, ca khúc của chị được chỉnh sửa chế lời cho đúng với ý nghĩa chánh pháp của sư thầy Thích Đồng Hoàng, và vẫn đi theo mạch của bản gốc "Độ ta không độ nàng". Ca khúc có những ca từ ý nghĩa, đi theo đúng nguyên bản của cõi phật từ bi như "Cuộc đời nay mai hợp tan/ Tiếng mõ câu kinh chớ loạn/ Bồ đề chuyên tâm hỡi nàng/ Hồng trần thoáng chốc rồi qua/ Oán tình xin đừng tiếp/ Phàm trần này đâu mãi đâu/ Nguyện thầm tay chuông tay mõ/ Phá nát si mê cõi đời/ Hỉ nộ ái ố sẽ qua/ Cố tĩnh tâm hơn nhé nàng/ Lạy phật con xin kiếp này/ Ngày ngày chánh pháp tịnh tu/ Tự thân nàng hãy cứu độ nàng".

Ngay khi ra mắt, phiên bản của Phương Thanh đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả. Dưới video ca khúc trên Youtube, nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú với "Tự thân nàng hãy cứu độ nàng". Tài khoản Thanh Hữu chia sẻ: "Lời bài hát đầy ý nghĩa giáo lý Phật giáo. Hay lắm chị, đây mới đúng là một bài hát Phật giáo. Phật có dạy "tin ta mà không hiểu ta là phỉ báng ta", nghe gì thích gì là chuyện của chúng ta nhưng phải biết phân biệt cái gì hướng thượng, cái nào hướng hạ".

Đồng quan điểm, khán giả Huy Lê cũng dành lời khen ngợi: "Rất đúng với những gì mà những người thích giai điệu bài này, lời bài hát đúng với sự giáo hóa của đức Phật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.