Trong nước

Thầy trò HLV Hữu Thắng bị Thái Lan bỏ xa 28 bậc

04/03/2016, 13:05

Trên BXH FIFA tháng 3, ĐT Thái Lan đã bị Thái Lan bỏ xa tới 28 bậc.

Việt Nam vs Thái Lan
Thái Lan (áo xanh) bỏ xa ĐTVN tới 28 bậc trên BXH FIFA

Sáng nay (4/3), FIFA đã công bố BXH tháng 3 của các Liên đoàn thành viên. Theo đó, 10 vị trí dẫn đầu không có bất cứ thay đổi nào. Bỉ vẫn chễm chệ ở ngôi vị số 1, xếp sau lần lượt là: Argentina, Tây Ban Nha, Đức, Chile, Brasil, Bồ Đào Nha, Colombia, Anh và Áo. Điều này không bất ngờ bởi tháng 2 không có những trận đấu quốc tế.

Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á, ĐTVN vẫn giậm chân ở vị trí 146 và bị Thái Lan bỏ xa tới 28 bậc. Trong tháng 2, Thái Lan đã nhảy hai bậc lên xếp thứ 118 thế giới. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa hai nền bóng đá trong nhiều năm qua. Đáng chú ý, sự kiện đến ngay sau khi HLV Hữu Thắng vừa lên nắm quyền.

Ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta vẫn xếp thứ 3, kém Thái Lan (thứ 118) và Philippines (thứ 135). Xếp ngay sau Việt Nam là Singapore ở vị trí thứ 148 thế giới (kém 2 bậc). Đội tuyển ở đảo quốc Sư tử đang đe dọa nghiêm trọng vị trí Việt Nam.

Trong tháng 3, bóng đá thế giới sẽ sôi động với loạt trận giao hữu và vòng loại World Cup 2018. Vì vậy, thứ hạng của các đội tuyển chắc chắn sẽ thay đổi rất nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.