Bóng đá

Thầy trò HLV Park Hang-seo đứng trước cơ hội phá kỷ lục của tuyển Thái Lan

16/02/2021, 08:52

Nếu giành thành tích tốt ở các trận còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ phá kỷ lục về điểm số của người Thái.

img

Văn Toàn cùng các đồng đội có thể phá vỡ kỷ lục của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị gián đoạn suốt hơn một năm qua vì những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Sau lượt trận vào cuối tháng 11/2019, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì thế dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm, UAE 5 điểm...

Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu tốt ở các trận còn lại họ sẽ thẳng tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và còn có thể phá vỡ kỷ lục về điểm số của người Thái.

Cụ thể, chỉ cần giành chiến thắng 2/3 trận đấu sắp tới, đoàn quân áo đỏ sẽ xô đổ điểm số mà tuyển Thái Lan đang nắm giữ ở vòng loại World Cup trong quá khứ.

Đội bóng xứ chùa Vàng từng có 2 lần lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup vào các năm 2002 và 2016, điều đặc biệt nó đều gắn với cái tên Kiatisak.

Ở vòng loại năm 2002, với tư cách cầu thủ, "Zico Thái" cùng các đồng đội giành được 16 điểm (5 trận thắng và 1 trận hòa), qua được vòng loại thứ 2, để tiến đến vòng loại cuối cùng khu vực châu Á.

Đến vòng loại World Cup 2018 (diễn ra năm 2016), Kiatisak lúc này đã là HLV đội tuyển Thái Lan đã dẫn dắt thế hệ của những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan... vượt qua vòng loại thứ 2 với 14 điểm (4 trận thắng và 2 trận hòa, trong đó có 2 trận thắng trước chính Việt Nam).

Do đó, nếu chúng ta thắng 2/3 trận như mục tiêu của HLV Park Hang-seo, Văn Toàn và các đồng đội sẽ có 17 điểm, phá kỷ lục của người Thái và đủ số điểm để đi tiếp.

Trong trường hợp, thắng cả 3 trận còn lại (lần lượt gặp Malaysia, Indonesia và UAE), đội tuyển Việt Nam sẽ có 20 điểm, phá sâu kỷ lục tuyển Thái Lan nắm giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.