Showbiz

Thầy trò showbiz Việt, mong manh thủy tinh

28/02/2016, 10:41

Tình thầy trò Showbiz giống thủy tinh dễ vỡ, dăm bữa trước còn tíu tít, sau va chạm nhỏ chuyển xoay 180 độ.

thu phuong hoc tro
Thu Phương và học trò đã có những phát ngôn cho thấy tình thầy trò rạn nứt ngay sau cuộc thi The Voice kết thúc

Showbiz Việt sản sinh tình thầy trò nhanh kỷ lục 

Mối quan hệ thầy và trò trước nay thường chỉ có ở những môi trường mà người thầy đem con chữ, kiến thức truyền đạt cho những học trò yêu thương của mình.

Vài ba năm trở lại đây khi những chương trình truyền hình thực tế có giám khảo, có người hướng dẫn đặc biệt thì hình ảnh người thầy và học trò liên tục được đưa vào cuộc chơi, được sử dụng như những chiêu trò tạo thêm sự hấp dẫn người xem.

Điển hình là chương trình “Giọng hát Việt” có format thí sinh dự thi có sự kèm cặp của chính giám khảo hay nói cách khác là huấn luyện viên. Chương trình này trong các năm đã đẻ ra không ít các cặp đôi thầy trò: Hà Hồ-Bùi Anh Tuấn, Thu Minh – Hương Tràm, Trúc Nhân, Thu Phương- Hoàng Dũng, Mỹ Tâm- Đức Phúc…. Bên cạnh đó là cuộc thi VN Next Top Model…

Người xưa nói "nửa chữ cũng là thầy", nên showbiz Việt đẻ ra rất nhiều tình thầy trò. Chữ “thầy trò” khi được đem vào một sân chơi của truyền hình thực tế hay vào showbiz dễ quá nên dường như nó cũng có những cái giá của nó.

Giá của tình thầy trò ở một cuộc chơi

Câu “Thầy già, con hát trẻ” của ông bà ta vẫn còn đúng đến giờ. Giáo viên lớn tuổi thường dạy tốt, trong khi sàn diễn thì không thể thiếu diễn viên trẻ, dù họ vào vai chính hay phụ. Thế nhưng, trong địa hạt showbiz nói riêng thì một nửa mệnh đề trên không phải lúc nào cũng đúng.

Mối quan hệ khi tốt đẹp họ cùng cười, cùng khóc, cùng vui chơi và cùng chia sẻ những buổi biểu diễn và những ca khúc hay. Và khi đẹp đẽ họ cùng tôn vinh nhau với nhưng lời đẹp đẽ rằng “thần tượng” này, “ngôi sao” nọ với những hứa hẹn vô tư không kiểm soát.

Đến khi bước ra khỏi cuộc thi, tình thầy trò giống như thủy tinh dễ vỡ. Chỉ dăm bữa nửa tháng trước thầy trò  còn tung ảnh tíu tít cùng nhau mua sắm, du lịch, đăng tải những dòng chia sẻ chứa chan cảm xúc, nhưng sau một vụ xích mích hay va chạm nhỏ, mọi chuyện lập tức xoay chuyển 180 độ . Nhẹ nhàng nhất là gặp nhau làm ngơ, nặng hơn chút thì đá xéo, mai mỉa, còn ở mức tệ hại thì có thể đăng đàn nói xấu nhau.

Tất cả những câu chuyện có thể khiến người ta hoang mang, sợ hãi ấy đang diễn ra mỗi ngày trong thế giới giải trí phù hoa - nơi mà nhiều tình nghĩa thầy trò chỉ tồn tại theo ngày, tháng hoặc thậm chí là giờ...

Ví như tình thầy trò của Thu Phương thăng hoa và tụt dốc chỉ trong vỏn vẹn một thời gian rất ngắn. Thu Phương đã bị đồng loạt các học trò Hà Anh, Kimmese và Yến Tatoo tố giả tạo sống ích kỉ, Hà Anh cũng bị Tuyết Lan hé lộ rằng cô bị "chơi xấu" và dìm hàng trong thời gian tham gia cuộc thi. Hay như Hương Tràm đã phủ nhận công dạy dỗ của Thu Minh.

Hồ Ngọc Hà và Bùi Anh Tuấn đã từng là cặp cô trò rất thân thiết trên mặt báo. Bây giờ đây, chẳng còn hình ảnh thân thiết khi xưa, tình thầy trò này cũng tan theo mấy khói.

thu minh truc nhan huong tram
Tình thầy trò giữa Hương Tràm và Thu Minh cũng tan theo mây khói

Tình thầy trò bức màn thật giả lẫn lộn

Giờ đây, còn rất hiếm những cặp đôi thầy trò giữ được tình cảm sâu bền thật sự. Có chăng còn Trúc Nhân và Thu Minh, Đức Phúc với Mỹ Tâm vẫn giữ được mối quan hệ bền chặt. Cả hai thường xuyên đăng tải những hình ảnh vui vẻ khi cùng đi du lịch, lưu diễn, ăn uống khiến không ít người ghen tỵ trước tình cảm của những cặp thầy trò này.

Hơn 5 năm đã trôi qua kể từ khi Trang Khiếu đăng quang ngôi vị quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, Hà Anh vẫn luôn dõi theo và hỗ trợ cô học trò cưng trong công việc lẫn cuộc sống. Hay như Lê Thúy vẫn còn được ưu ái từ Đỗ Mạnh Cường, Xuân Lan…

Nói vậy để thấy, ở sân chơi truyền hình thực tế, lắm chiêu trò, có thể vẫn có tình học trò trong sáng, chân thành.  Mối quan hệ này đã làm đẹp hình ảnh cả hai phía, chúng ta đã từng thấy ca sĩ Thu Minh được ví như diva khi sở hữu và “thị phạm” nhiều giọng ca cá tính, và hơn hết học trò của cô trở thành quán quân của một mùa giải.

Và chúng ta cũng thấy hình ảnh của Hồ Ngọc Hà đẳng cấp hơn, chất lượng hơn và được chuyên môn đánh giá cao hơn khi đóng vai “một cô giáo” trong một cuộc chơi truyền hình thực tế. Hay chính Thu Phương hình ảnh ngày trở về đẹp hơn, nhiều khán giả đón nhận và cũng ồn ào đắt show hơn.

Ở chiều ngược lại những cái tên như Trúc Nhân, Đinh Hương, Hương Tràm… hay mới đây là Đức Phúc cũng nhờ chính những người “thầy” của mình nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, rất nhiều sự hướng dẫn mà đưa họ đến thành công.

Nhưng cũng chính từ mối quan hệ  trò thành công thì thầy “nở mặt”, học trò giỏi thì vị thế của người thầy cũng sẽ lên cao nên đâu đó trong showbiz, người ta vẫn nói tình thầy trò trong giới giải trí vẫn là một bức màn thật giả lẫn lộn.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.