Điều tra

"Thầy tu" bị tố đánh dã man bé trai 11 tuổi ở Bình Thuận nói gì?

06/08/2019, 19:34

"Thầy tu" thừa nhận đã dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé trai 11 tuổi vì cho rằng bé quá hư.

img
Những vết thương trên lưng cháu K. Ảnh Pháp luật TP.HCM

Liên quan vụ việc bé trai 11 tuổi bị "thầy tu" đánh đập dã man ở Bình Thuận, ngày 6/8, trao đổi trên Zing.vn, anh Lương Việt Đức, pháp danh Thiện Lam (27 tuổi, ngụ tại xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) thừa nhận nhiều lần đánh bé T.V.Đ.K. (11 tuổi).

Đức cho biết anh có mở một cơ sở tự tu (chưa được Giáo hội Phật giáo công nhận) và nuôi khoảng 11 bé. Tháng 6/2019, bé K. được mẹ gửi để học khóa tu hè tại cơ sở này.

Người này kể bé K. vừa vào đã làm gãy chân bộ ghế đá và vòi tắm của nhà chùa nhưng thầy chỉ bắt viết cam kết chứ không đánh. Sau đó, bé này còn nhiều lần coi phim người lớn.

Bé quá hư nên nhà chùa muốn trả bé về cho mẹ, nhưng 2 lần bé gọi phụ huynh thì mẹ đều nói bận đi làm hoặc đi chữa bệnh. Anh Đức cho hay trước khi đánh bé K., anh có bắt bé quỳ gối nhưng bé không thực hiện.

Anh Đức thừa nhận đã 3 lần dùng chổi quét bàn và ống nhựa đánh bé. Sau đó, anh đưa tiền cho gia đình chữa trị cho bé nhưng người thân nạn nhân không nhận. Anh đã làm tường trình với công an và cảnh sát cũng đến ghi nhận hiện trường, thu giữ cây chổi và ống nước.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, chiều cùng ngày, chị Võ Thị Hương - mẹ cháu K. - cho biết cháu vẫn đang hoảng loạn, ám ảnh về vụ việc. Các vết thương trên người cháu tạm thời giảm đau.

Bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương phần mềm, khắp người mang vết bầm tím, tụ máu, đặc biệt vùng mông… Cháu K. điều trị 8 ngày tại bệnh viện mới xuất viện.

"Con tôi mới 11 tuổi mà đã bắt ép nó nói chuyện người lớn để ghi âm. Đầu óc còn nhỏ, nó làm gì suy nghĩ chuyện đó mà đi đầu độc chuyện đó. Mà cho dù con tôi có hư hỏng thì phải kêu tôi lên đón về, mắc mớ gì bạo lực, đánh đập nhiều ngày liền?" - chị Hương bức xúc.

Chị Hương nói thêm: "Hiện cháu nằm mơ lúc nào cũng thấy thầy đánh, kêu thầy thả con ra, kêu mẹ đến cứu con".

Chị Hương đã cung cấp giấy chứng thương, tường trình sự việc cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc thụ lý.

Như báo Trí thức trẻ đưa tin trước đó, cháu K. được nghỉ hè hồi tháng 6/2019. Lúc này, gia đình cho em K. học khóa tu mùa hè tại một ngôi chùa ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc do một người tên Lương Việt Đức (pháp danh Thiện Lam) tổ chức.

Sau một tuần, em K. gọi điện về báo việc bị thầy ôm siết chặt, không ngủ được. Tuy nhiên, lúc này chị Hương vẫn nghĩ rằng thầy thể hiện hành động yêu thương nên trấn an con trai.

Tuy nhiên, sáng ngày 16/7, bà Hương nhận được cuộc gọi của người đàn ông pháp danh Thiện Lam, yêu cầu nhận con gấp vì cháu hư hỏng, xem phim xấu. Lúc đón con, người phụ nữ phát hiện cơ thể cháu K. bị bầm tím, lở loét nhiều chỗ.

Lúc này, em K. khóc nức nở, cầu cứu với mẹ rằng em bị người đàn ông pháp danh Thiện Lam bắt quỳ gối để tra tấn, đánh đập bằng ống nước đến ngất xỉu. Lúc này bà Hương đưa con đến công an trình báo sau đó nhập viện chữa trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.