Bóng đá

Thầy Văn Lâm chỉ ra 5 cầu thủ Thái Lan có thể chơi bóng ở xứ Samba

01/05/2020, 08:09

HLV Alexandre Gama đã chọn 5 tài năng của bóng đá Thái Lan có thể chơi bóng tại giải VĐQG Brazil.

img
Theerathon, Supachok và Chanathip là 3/5 người đủ sức chơi bóng tại Brazil

Trong một chia sẻ mới đây, vị HLV đang dẫn dắt CLB Muangthong Utd Alexandre Gama đã chọn ra 5 cầu thủ của ĐT Thái Lan có thể sang xứ Samba chơi bóng.

Người đầu tiên mà thầy của thủ môn Đặng Văn Lâm lựa chọn đó là tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang chơi mùa giải thứ 3 cho Consadole Sapporo tại J-League.

“Messi Thái” là cái tên tài năng nhất mà bóng đá Thái Lan sản sinh ra suốt gần một thập kỷ qua. Tiền vệ sinh năm 1993 từng tỏa sáng giúp đội nhà vô địch 2 kỳ SEA Games (2013, 2015) lẫn AFF Cup liên tiếp (2014, 2016).

img
Chanathip Songkrasin từng nhiều lần đối đầu tuyển Việt Nam

Cái tên thứ hai được vị HLV người Brazil lựa chọn đó là “siêu hậu vệ” Theerathon Bunmathan, cầu thủ cũng đang chơi bóng tại J-League cho CLB Yokohama F. Marinos.

img
Theerathon thuộc top những hậu vệ hay nhất bóng đá Đông Nam Á

Hiện tại, tuyển thủ Thái Lan thuộc top những hậu vệ hàng đầu bóng đá Đông Nam Á.

Supachok Sarachat là cầu thủ thứ 3 nằm trong danh sách này. Dù chỉ mới nổi lên trong 1-2 mùa giải vừa qua nhưng Supachok là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của U23 lẫn ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

img
Supachok sẽ là tương lai của bóng đá Thái Lan

Tiền vệ đang chơi cho Buriram Utd luôn chơi nổi bật mỗi khi được sử dụng nhờ tốc độ cũng như kỹ chiến thuật cực tốt.

Thai League dù mới trôi qua được 4 vòng đấu đầu tiên nhưng tuyển thủ này đã ghi 4 bàn đồng thời có 1 kiến tạo. Supachok cũng được kỳ vọng là tương lai của bóng đá Thái Lan.

Cầu thủ thứ 4 lọt vào danh sách này chính là tiền vệ Thitipan Puangchan, người từng có những năm tháng chơi bóng tại J-League cho CLB Oita Trinita.

img
Thitipan luôn chơi rất máu lửa

Hiện tại, cầu thủ này đang khoác áo BG Pathum United tại Thai League. Anh thuộc mẫu cầu thủ chơi bóng không ngại va chạm đồng thời có lối đá khá hiện đại.

Cầu thủ này từng nhiều lần đối đầu với tuyển Việt Nam và những lần đó, anh đều làm khổ hàng thủ của đội bóng do HLV Park Hang-seo dẫn dắt.

img
Phitiwat mới chỉ được gọi lên tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino

Phitiwat Sukjitthammakul là cái tên cuối cùng góp mặt trong những cái tên mà HLV Alexandre Gama cho rằng họ đủ sức chơi bóng tại Brazil.

Cầu thủ sinh năm 1995 mới chỉ có 6 lần ra sân trong màu áo tuyển Thái Lan nhưng anh là trụ cột quan trọng giúp Chiangrai United vô địch Thai League mùa trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.