Chất lượng sống

Thay vì chúc tết, bác sĩ tất bật cấp cứu bệnh nhân TNGT

16/02/2018, 10:27

Giám đốc BV Việt Đức cho biết, trong hai ngày 28- 29 đến tối 30 Tết, lượng bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến.

capcuu giao thua

Một ca cấp cứu TNGT tại BV Hữu nghị Việt Đức

Tờ mờ sáng mùng 1 Tết, tại khoa Cấp cứu, thay vì đến chúc Tết các bác sĩ, điều dưỡng trực cấp cứu, GS. Lê Ngọc Thành, giám đốc BV E cùng kíp trực đã tiến hành hội chẩn gấp một ca TNGT cho bệnh nhân L.V.T (50 tuổi, ở Mê Linh, Hà Nội). Các bác sĩ đã quyết định tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân này. Các bác sĩ cho biết, ngay trong đêm 30, rạng sáng mồng 1 Tết, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu 5 ca do chấn thương sọ não. Các ca này đều do người bệnh trước đó có sử dụng rượu bia và gây TNGT. 

Tại khoa Hồi sức tích cực, theo báo cáo có 32 bệnh nhân đang điều trị thì có tới 18 bệnh nhân nặng, phải thở máy nên các điều dưỡng, bác sĩ phải căng mình trong ca trực Tết. Theo GS. Thành, nghỉ tết, số ca bệnh vào viện giảm nhưng đã đa phần rất nặng, đòi hỏi xử trí nhanh. Đặc biệt, thời tiết bất thường có thể làm tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Các tai nạn giao thông, sinh hoạt gặp nhiều trong ngày Tết. Các ca trực 24/24 giờ, bố trí 3 bác sĩ nội khoa, 5 bác sĩ ngoại và các điều dưỡng nhằm cấp cứu bệnh nhân kịp thời nhất.

Còn tại BV Việt Đức, theo PGS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức cho biết trong hai ngày 28- 29 đến tối 30 Tết Mậu Tuất, số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng đột biến. Cụ thể, những ngày bình thường, số lượng bệnh nhân cấp cứu là khoảng 100, nhưng riêng ngày 28 Tết là 155 ca cấp cứu, ngày 29 Tết tăng vọt lên 536 bệnh nhân. Riêng trong ngày 30 và rạng sáng ngày 1 Tết, bệnh viện tiếp nhận khoảng 450 ca cấp cứu. Chủ yếu là chấn thương sọ não do TNGT. Và một phần từ nguyên nhân đánh nhau.

Ông Giang cho biết dịp Tết, bệnh viện duy trì trực 400 người với 60 bác sĩ. Số bệnh nhân tăng vọt, toàn bộ máy thở đều sử dụng hết, cán bộ y bác sĩ căng mình trực khám chữa bệnh trong dịp Tết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.