Giáo dục

Thầy Vũ Khắc Ngọc tấn công AirVisual, Trung tâm Học mãi bị "khủng bố" oan

09/10/2019, 15:21

Sự việc thầy Vũ Khắc Ngọc "kêu gọi tấn công" AirVisual thời gian qua đã vô tình kéo theo những ảnh hưởng nghiêm trọng đến Trung tâm Học mãi.

img
Bài công kích, kêu gọi tẩy chay Hệ thống giáo dục Học mãi trên mạng xã hội

Chiều 9/10, Hệ thống Giáo dục Học mãi (Trung tâm) đã có thư gửi báo chí trước vụ việc thầy Vũ Khắc Ngọc đăng bài viết trên trang cá nhân về ứng dụng AirVisual tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều.

Theo đại diện của Trung tâm, sự việc không những gây ảnh hưởng đến hoạt động của AirVisual, mà còn vô tình kéo theo những ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của Hệ thống Giáo dục Học mãi cũng như đội ngũ hàng trăm cán bộ công nhân viên, giáo viên đang công tác và hợp tác với Học mãi.

Trên tất cả các kênh truyền thông của Hệ thống Giáo dục Học mãi đã liên tục phải hứng chịu sự tấn công của các tài khoản quá khích. Toàn bộ hệ thống fanpage trên các mạng xã hội, địa chỉ doanh nghiệp trên Google, ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play và Apple Store đã nhận hơn 10,000 đánh giá tiêu cực. Đỉnh điểm vào ngày 8/10/2019, các trang mạng xã hội Facebook, Google, YouTube của Trung tâm đã nhận hàng nghìn bài viết đánh giá tiêu cực 1*, các bình luận nhục mạ, công kích. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn khủng bố tin nhắn, bình luận, gọi điện tới Trung tâm với lời lẽ tẩy chay, phá hoại, đe dọa tấn công...

Điều này đã vô tình khiến hình ảnh của Trung tâm Học mãi xấu đi trong mắt phụ huynh và học sinh. Nhiều bậc phụ huynh và học sinh tỏ ra hoang mang, lo ngại về hoạt động của Trung tâm.

Trước diễn biến này, Trung tâm Học mãi cho rằng: Mỗi cá nhân đều có quyền nêu quan điểm và phải có trách nhiệm với các hành động/phát ngôn của mình. Do vậy, Trung tâm Học mãi tôn trọng quyền đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân của thầy Vũ Khắc Ngọc.

Trong sự việc với AirVisual, Trung tâm tôn trọng quyền đưa ra quan điểm của thầy Vũ Khắc Ngọc, nhưng không không có nghĩa là tán thành với quan điểm của thầy.

Hiện tại thầy Vũ Khắc Ngọc là một trong số rất nhiều các giáo viên giảng dạy tại Hệ thống Giáo dục Học mãi. Mối quan hệ giữa thầy Vũ Khắc Ngọc và Trung tâm là mối quan hệ hợp tác xây dựng các khóa học cho học sinh. Sự việc vừa qua không liên quan đến vấn đề hợp tác chuyên môn giữa Trung tâm và thầy Ngọc. Việc đánh đồng quan điểm cá nhân về một sự việc cụ thể và một tổ chức có tôn chỉ và mục đích hoạt động khác nhau là không phù hợp.

"Hệ thống Giáo dục Học mãi mong muốn các có sự nhìn nhận rành mạch và khách quan, đảm bảo sự công bằng cho các chủ thể liên quan đến sự việc này, tránh các hành vi công kích vô cớ đang diễn ra ồ ạt", Trung tâm Học mãi viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.