Bất động sản

The Emerald bị tố "quảng cáo một đằng, bán hàng một nẻo", chủ đầu tư nói?

15/10/2019, 09:32

Chủ đầu tư khẳng định hệ thống lọc nước kép không có trong thiết kế thi công, chỉ có hệ thống lọc thô và Kangaroo tại mỗi căn hộ.

img
Hình ảnh quảng cáo hệ thống lọc nước kép chụp từ clip quảng cáo

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh N.X.D, cư dân mua nhà tại dự án cho biết, trước đây, khi tư vấn mua nhà, nhân viên bán hàng quảng cáo dự án có hệ thống lọc nước riêng, đảm bảo chất lượng nước đến từng căn hộ "có thể uống tại vòi". Đó là một trong những thông tin thu hút anh và nhiều cư dân quan tâm và quyết định mua căn hộ tại The Emerald, phố Đình Thôn, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đến thăm dự án trước ngày nhận bàn giao, anh D., và cư dân mới ngã ngửa, không có hệ thống "lọc nước kép tiên tiến nhất thế giới" như quảng cáo. Thay vào đó chủ đầu tư lắp cho mỗi căn hộ một bộ máy lọc nước Kangaroo.

Ngoài các cư dân người Việt, 200 gia đình người Hàn Quốc mua nhà định cư tại đây cũng đang cảm thấy phẫn nộ. Chị Kim, đại diện cư dân Hàn Quốc nói: "Ở nước chúng tôi, công trình xây dựng không đúng cam kết chủ đầu tư sẽ phải xin lỗi và có giải pháp khắc phục. Còn ở đây, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại rất khó khăn. Nếu sau này bạn bè tôi muốn mua nhà, tôi sẽ khuyên họ suy nghĩ thật kĩ lưỡng. Với tôi đây là một bài học lớn!".

Theo nội dung clip quảng cáo đăng trên kênh Youtube Vimefulland ngày 19/06/2017, dự án The Emerald được cho là sản phẩm tiên phong, ứng dụng các tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ, y tế, thiết kế và xây dựng. Theo đó, chủ đầu tư đã hy sinh diện tích tầng hầm để đặt bể nước thể tích 2.500m2. Một bể nước trên mái thể tích 660m2 để cách ly nguồn nước sinh hoạt với các yếu tố dễ gây ô nhiễm.

Bên cạnh đó, dự án còn đầu tư hệ thống lọc kép tiên tiến nhất trên thế giới. Lọc trực tiếp nguồn nước sinh hoạt của thành phố trước khi bơm vào bể chứa của The Emerald. Hệ thống lọc kép loại bỏ mùi và tạp chất hữu cơ đến từng hộ cư dân. Nguồn nước cung cấp đến mỗi căn hộ sẽ được đội ngũ y tế định kỳ kiểm tra, phân tích. "Vì vậy cư dân có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nước trực tiếp từ vòi", chủ đầu tư khẳng định.

Thế nhưng trong clip đăng tải trên website của Vimefulland ngày 26/04/2019, nội dung quảng cáo trên đã được thay đổi, từ hệ thống lọc nước kép tiên tiến hiện đại thành: "Mỗi căn hộ được đầu tư một máy lọc nước tại vòi thương hiệu Kangaroo hoặc Karofi".

Để làm rõ nội dung phản ánh, Báo Giao thông đã gửi câu hỏi đến Công ty Bất động sản Mỹ Đình, chủ đầu tư dự án: "Có hay không chủ đầu tư thay thế hệ thống lọc nước kép trước khi vào bể chứa của The Emerald bằng máy lọc nước Kangaroo? Nếu không có hệ thống này thì tại sao lại có trên clip quảng cáo? Đó có phải là hành động lừa dối khách hàng?".

Trả lời bằng văn bản, chủ đầu tư khẳng định bản vẽ thi công dự án do Bộ Xây dựng phê duyệt không có hạng mục hệ thống lọc nước.

Chủ đầu tư cho biết thêm, hiện tại, dự án đang sử dụng nguồn nước sạch của Công ty CP Viwaco. Chất lượng nước đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Để tạo điều kiện về nguồn nước tốt nhất cho cư dân, chủ đầu tư đã đầu tư hệ thống lọc thô, lọc kim loại nặng, tạp chất hữu cơ trước khi vào bể chứa. Tại mỗi căn hộ của toà nhà được trang bị thêm một máy lọc nước Kangaroo.

Trên cơ sở dẫn chứng trên, Công ty khẳng định "Các mẫu nước tại dự án hoàn toàn đáp ứng với các tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định về nước sinh hoạt, nước uống trực tiếp tại từng căn hộ".

Tuy nhiên, câu trả lời của chủ đầu tư vẫn lòng vòng, không đúng trọng tâm vào câu hỏi "có lừa dối khách hàng?".

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, hàng trăm khách hàng đã kéo đến dự án The Emerald, tại Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình đối thoại, thực hiện cam kết hợp đồng. Họ cho rằng dự án này tồn tại nhiều vấn đề, thiếu công khai minh mạch như: Thiết kế nhà bị thay đổi nhưng không được báo trước, chất lượng, hình thức nội thất, cửa sổ...lắp đặt không đúng như cam kết. Một số cư dân không muốn nhận nhà, yêu cầu được thanh lý hợp đồng.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

img
Băng rôn được căng đỏ sảnh chung cư The Emerald sáng 7/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.