Văn hóa - Giải Trí

The Face mượn hotgirl thị phi để câu khán giả?

03/04/2017, 08:05
image

Những cô nàng thị phi đăng ký tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2 khiến không ít người lo ngại...

18

Thúy Vi

Những cô nàng thị phi đăng ký tham gia The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2 khiến không ít người lo ngại những chiêu trò tiêu cực “xâm lấn” truyền hình thực tế trên sóng của Đài truyền hình Quốc gia. Nhưng ngay sau đó, người trượt khỏi top bình chọn, người tự động xin rút khiến nhiều người nghi ngờ đây chỉ là chiêu bài truyền thông của nhà sản xuất.

Lại chiêu trò truyền thông?

Sau mùa 1 thành công, The Face - Gương mặt thương hiệu mùa 2 ngay khi công bố trở lại đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sự quan tâm này càng tăng khi cuộc thi The Face Online xuất hiện những gương mặt thị phi đình đám là Thúy Vi và Lê Thị Huyền Anh. Thúy Vi từng được biết đến với scandal là người thứ 3 xen ngang hạnh phúc của Midu và thiếu gia Phan Thành. Trong khi đó, Huyền Anh (Bà Tưng) cũng nổi danh bằng những clip khoe ngực phản cảm và phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội. Chưa dừng lại ở đó, vòng casting của chương trình tại TP.HCM cũng có sự tham gia của những hotgirl tai tiếng như: Ngân 98, Mon 2k… Chỉ sau một ngày, hàng loạt trang truyền thông lớn nhỏ đưa tin về chương trình, về sự có mặt của những cô nàng tai tiếng. Điều này giúp The Face mùa 2 đứng trong top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trends.  

Tham gia The Face Online, Thúy Vi và Bà Tưng luôn nằm trong Top 5 những thí sinh có lượt bình chọn cao nhất. Nhưng chỉ sau vài ngày, 2 “hotgirl” này đã trượt khỏi top 10 làm nhiều người bất ngờ. Ngay sau đó, Ngân 98 cũng bất ngờ xin rút khỏi chương trình vì lý do sức khỏe. Trên nhiều diễn đàn, hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự ủng hộ khi những cô gái này không đi sâu vào vòng trong.

Tuy nhiên, vẫn không ít người ngờ vực đây thực tế chỉ là một chiêu bài của nhà sản xuất nhằm thu hút sự chú ý của dư luận. Thậm chí, việc lượt bình chọn của các hotgirl tăng nhanh rồi cũng trượt khỏi top nhanh chóng. Trên fanpage của chương trình, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với bình luận: “Chương trình tự biên tự diễn. Mấy thí sinh có tương tác cao đều do chương trình cho làm nền để “nóng” thôi. Đồng quan điểm, anh Tuấn Linh, Giám đốc Công ty VYS Media cho rằng, sự xuất hiện của các “hot girl thị phi” trước mắt sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là cộng đồng mạng. Tuy nhiên, mọi người đều là người ngoài cuộc nên chỉ có thể đặt giả thiết.

Hệ thống bình chọn không đáng tin

Đó là khẳng định của ông Phạm Hùng Thắng, Giám đốc Công ty CP công nghệ và Dịch vụ HTViet. Ông Thắng phân tích, các hệ thống bình chọn trên mạng xã hội hiện nay đều tương tác thông qua tài khoản của người dùng. Việc thiết lập tài khoản ảo dễ dàng, cộng thêm những người tham gia các ứng dụng trên Facebook, Google đều được cấp quyền “token” (Token là quyền cấp cho bất cứ ai chỉ cần dùng token này sẽ có thể bình luận, like, chia sẻ cho người khác mà chính chủ tài khoản không biết), khiến các cuộc thi bình chọn bị sai lệch “Hiện nay, vẫn chưa có cơ chế để lọc đâu là tài khoản ảo, tài khoản thực. Nhưng nếu lọc được thì vẫn còn yếu tố “token”. Trong những cuộc bình chọn trên mạng xã hội, nếu Nhà sản xuất/Ban tổ chức muốn ai đó đoạt giải hoặc dựng ai đó lên có thể mua “token” hoặc thuê tài khoản ảo. Bởi thế, những kết quả này đều có thể làm ảo”, ông Thắng phân tích.

Ông Thắng cũng đánh giá, việc dùng người nổi tiếng có scandal vốn cũng là một trong những chiêu truyền thông được nhiều chương trình, thương hiệu tận dụng. Bởi lẽ, họ là những người đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả, bất cứ động tĩnh nào cũng sẽ gây sự chú ý. Hơn nữa, chi phí để thuê những người có scandal làm truyền thông cũng rẻ hơn so với những người nổi tiếng bằng thực lực. Do đó, đây là kênh thông tin giúp cho sự lan truyền thông điệp mà một hệ thống muốn lợi dụng truyền thông đều có thể dựa vào.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, ông Đức Phong, đại diện truyền thông của The Face phủ nhận việc dùng dàn hotgirl thị phi để làm chiêu trò truyền thông cho chương trình. “The Face tuyển sinh trực tiếp mới là chính thống, còn The Face online chỉ chọn ra 2 người duy nhất. Việc Thúy Vi và Bà Tưng đăng ký tham gia là ngẫu nhiên, Ban tổ chức không biết trước. Kể cả Ngân 98, Mon 2K cũng tự tới đăng ký chứ chúng tôi không mời. Còn, họ đi thi cũng khó lòng được chọn, vì những gương mặt ấy khó có thể lên sóng trên Đài Truyền hình Quốc gia”, ông Phong giải thích.

The Face - Gương mặt thương hiệu là một chương trình truyền hình thực tế được tổ chức nhằm tìm kiếm người mẫu xứng đáng trở thành gương mặt đại diện, đại sứ cho các nhãn hàng, thương hiệu. Các thí sinh phải trải qua cuộc casting khá gay gắt để có thể trở thành 1 trong 12 người được lựa chọn vào vòng Ghi hình. Hiện tại, The Face 2017 vẫn đang trong quá trình chọn lọc thí sinh và dự kiến lên sóng vào tháng 6. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.