Văn hóa - Giải Trí

The Face Việt Nam 2016, nước cờ mới của Cát Tiên Sa?

04/05/2016, 16:05

Sắp đặt bộ tứ Hà Hồ -Vĩnh Thụy, Phạm Hương -Lan Khuê vào The Face, có là nước cờ mới của Cát Tiên Sa?

IMG_7072 (1)

Sắp đặt bộ tứ Hà Hồ - Vĩnh Thụy, Phạm Hương - Lan Khuê vào The Face, có là nước cờ mới của NSX Cát Tiên Sa?

MC và huấn luyện viên dính “scandal”, bộ đôi đối kháng: Có hấp dẫn hơn?

The Face là chương trình truyền hình thực tế khá hot do “nàng báo đen” Naomi Campbell làm “chủ xị”, mới xuất hiện vào năm 2013 nhưng đã có 7 phiên bản trên toàn thế giới. Việt Nam cũng đã nhanh chân mua bản quyền và rục rịch phát sóng. Các thông tin xuất hiện rất sớm trước khi chính thức bắt đầu, khiến khán giả khá tò mò về những người “cầm cân nảy mực”.

Hàng loạt gương mặt đình đám được dự đoán cho các vị trí MC và huấn luyện viên, nhưng cuối cùng, sự lựa chọn của nhà sản xuất Cát Tiên Sa dừng lại ở “bộ sậu” Vĩnh Thụy - Hồ Ngọc Hà, những tên tuổi ít nhiều có scandal trong thời gian qua. Và cạnh đó là bộ đôi đối kháng về nhan sắc: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Hương và Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Lan Khuê.

Theo thông tin từ nhà sản xuất đưa ra, lý do lựa chọn Hồ Ngọc Hà là bởi cô là một trong những ca sĩ tên tuổi hàng đầu showbiz, một biểu tượng thời trang và là nữ hoàng quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn. Giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2009 Vĩnh Thụy được “chọn mặt gửi vàng” cho vị trí dẫn chương trình bởi anh là một người mẫu, diễn viên nổi bật với chiều cao lý tưởng và gương mặt hút hồn fan nữ. Phạm Hương và Lan Khuê là hai đại diện được đào tạo kỹ lưỡng, bài bản nhất của Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Nhưng ở một góc nhìn rộng hơn, hoàn toàn dễ dàng thấy Hồ Ngọc Hà không chỉ toàn những thành tích “lẫy lừng” như trên. Một năm qua, Hà Hồ liên tục bị mất quá nhiều nhãn hàng như: Lavie, Yamaha, Neptune, Zalo... Sự mất mát này khởi nguồn từ việc cô được cho là “người thứ ba” xen vào một cuộc hôn nhân hạnh phúc khiến các nhãn hàng có phần e ngại khi tiếp tục làm việc với cô.

Sự tức giận của người tiêu dùng biến thành hành động khi các chiến dịch tẩy chay sản phẩm do Hồ Ngọc Hà làm đại diện như “Hóa đơn không Hà”, “Mua sắm không Hà” được triển khai rộng rãi. Bởi vậy, tính đến thời điểm hiện tại, từ gương mặt của hàng chục nhãn hàng, Hà Hồ đã dừng lại ở thương hiệu Oppo và California Fitness & Yoga.

Sự lựa chọn của Nhà Cats ở thời điểm này đối với Hà Hồ, có phải là khôn ngoan khi các nhãn hàng gỡ bỏ hình ảnh của cô. Và, cô ấy cũng đủ sức "cầm chèo" léo lái con thuyền của đội mình bằng thực lực hay lại phải nhờ đến những thứ rườm rà ngoài thực lực?

tay_chay_2

Rất nhiều các "bà mẹ bỉm sữa" kêu gọi tẩy chay nhãn hàng do Hà Hồ làm đại diện

“Nam thần” Vĩnh Thụy cũng có một khoảng thời gian đầy bão tố, khi liên quan tới một vụ án buôn lậu đồ điện tử và hưởng án treo 6 tháng cách đây 4 năm. Gần đây, anh mới trở lại với một vai diễn trong phim “Truy sát” và thường xuyên sánh đôi đầy tình tứ bên Hoàng Thùy Linh khiến nhất cử nhất động của anh đều được truyền thông theo dõi sát sao. Trở lại với vai trò MC trong The Face, Vĩnh Thụy cũng trở thành một cái tên “câu khách”.

Bởi lẽ, dù kinh nghiệm đầy mình trên sàn diễn hay trong phim ảnh nhưng Vĩnh Thụy lại chưa từng dẫn chương trình. Liệu anh có đủ khả năng dẫn dắt một show truyền hình lớn đến vậy mà không để lại những phát ngôn “vạ miệng” để đời như nhiều ngôi sao từng lấn sân sang lĩnh vực MC khác?

Việc đưa hai đối thủ sắc đẹp “không đội trời chung” Lan Khuê và Phạm Hương vào môi trường cạnh tranh khốc liệt của The Face, có lẽ cũng là một trong những quyết định đầy ẩn ý từ ekip sản xuất.

Tham gia các cuộc thi cùng một thời điểm, lẽ giản đơn là họ thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh. Thời điểm đó, Phạm Hương được truyền thông tung hô hết lời và kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhì hành tinh. Đáng tiếc, Phạm Hương ra về tay trắng.

Còn Lan Khuê dù lên đường đi thi có phần im ắng nhưng cô lại được xướng tên trong Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015. Bà Thúy Nga - Tổng Giám đốc Elite Việt Nam cũng nhận định: “Lan Khuê là một trong số ít người mẫu hiện nay ở Việt Nam có chỉ số hình thể và kỹ năng người mẫu đạt chuẩn. Các kỹ năng catwalk, thần thái biểu diễn trên sàn diễn rất tốt. Về cách làm việc, Lan Khuê cũng là một người mẫu rất chuyên nghiệp. Luôn đúng giờ đúng hẹn và có ý thức cao trong công việc”. Với những kỹ năng và kinh nghiệm đã có của Khuê, Cát Tiên Sa có thể yên tâm khi tìm được người giỏi làm đúng việc.

Vậy thì, những gương mặt trên có thực sự làm nên thương hiệu chất lượng cho một mùa The Face phiên bản Việt, hay cũng chỉ phục vụ một múc đích khác cho NSX?

Nước cờ chắc thắng

Các chương trình truyền hình thực tế, muốn cầm cự được trong môi trường giải trí phát triển như vũ bão hiện nay có lẽ khó hơn cả... bắc thang lên hái sao trời.

Bởi thế, nhiều nhà sản xuất đành dụng công vào các ngón nghề PR, chiêu trò scandal để tăng cường độ phủ sóng cho chương trình. Hơn thế nữa, bản thân một gameshow sống được là nhờ vào quảng cáo, nhà tài trợ. Các nhãn hàng chỉ bỏ tiền ra khi chương trình có nội dung hay, không vi phạm luật, không vô nhân đạo, không trái với thuần phong mỹ tục.

Và đặc biệt, rating phải cao hay nói cách khác, là càng nhiều người quan tâm biết đến càng tốt. Như một chuyên gia quảng cáo nhận định, đối với một thương hiệu, điều tệ hại nhất không hẳn là những lời nói xấu, mà giống như Oscar đã từng nói: “Điều tệ hại nhất đó là chẳng ai thèm nhắc đến bạn”.

Phải chăng The Face cũng coi rating chương trình quan trọng hơn bản chất vốn có của nó - là tìm những gương mặt đại diện thực sự cho các thương hiệu lớn? Nếu không phải vậy, thì vì lý do gì mà một chương trình có slogan là “Vẻ đẹp chạm đến thương hiệu” lại lựa chọn tới vài người từng dính thị phi?

Nhận định về quyết định của The Face, anh Hoàng Việt - một chuyên gia chiến lược truyền thông cho biết: “Nhà sản xuất sẽ đón nhận những "búa rìu" này như một phần tất yếu vì theo phiên bản gốc, The Face vốn được xem là "cuộc chiến không khoan nhượng của các chân dài" đầy tính tranh cãi, và chính tính tranh cãi làm nên sức hấp dẫn, tính chân thật của một gameshow thực tế.

Tất nhiên, nói không hoàn toàn để ý tới yếu tố này là thiếu chính xác vì hành động ghét và phê phán thể hiện sự quan tâm và chú ý cho chương trình - xin nhấn mạnh, mức độ nhận thức về chương trình chính là mục tiêu mà mọi giám đốc sản xuất sẽ cố gắng đạt được trước tiên trong những bước đi đầu của một chương trình”. 

Và nếu quả thực rating được đặt lên trên hết, thì bốn “quân cờ” Hồ Ngọc Hà, Vĩnh Thụy, Phạm Hương, Lan Khuê đảm bảo mang về phần thắng cho Cát Tiên Sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.