Lối sống

Thế giới kỉ niệm 8/3 như thế nào?

04/03/2016, 13:25

Mỗi quốc gia trên thế giới có những phong tục riêng để chào mừng ngày lễ Quốc Tế Phụ Nữ 8/3.

phong-tuc-ki-la-ngay-8-3--phu-nu-tiec-tung
Phụ nữ Bồ Đào Nha tổ chức tiệc tùng nhân ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày lễ toàn cầu của phái nữ, và là một trong những điều mà hàng triệu phụ nữ trên thế giới luôn tự hào. Đây không chỉ là ngày tôn vinh một nửa thế giới, mà còn là ngày kỷ niệm vì quyền bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ toàn cầu. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có những phong tục giống nhau để kỉ niệm ngày này.

Tại Romania, Ngày Quốc tế Phụ nữ là một ngày lễ chính thức. Ở đây 8/3 được coi tương đương với Ngày của Mẹ. Trong ngày lễ này các em nhỏ sẽ tặng quà cho các bà và mẹ của mình.

Tại Armenia, kể từ sau khi Liên Xô tan rã thì ngày 8/3 cũng được du nhập và trở thành ngày lễ chính thức ở nước này. Armenia có một ngày tương tự dành riêng cho Mẹ vào ngày 7/4 hàng năm, và ngày này trở nên phổ biến hơn, trở thành một trong những ngày lễ chính của Armenia. Tuy nhiên, người dân nước này vẫn tổ chức kỉ niệm ngày 8/3 như thường lệ.

Tại một số nước như  Brazil, Croatia, Hungary, Bungari, ngày của Quốc tế Phụ nữ được tổ chức rất náo nhiệt. Trong ngày 8/3, những người đàn ông thường tặng hoa và những món quà nhỏ cho những người phụ nữ trong cuộc sống của họ, bao gồm: mẹ, vợ, bạn gái, đồng nghiệp,… Đôi khi, phụ nữ có được món quà từ “sếp” của mình. Trong trường học, học sinh thường mang quà tặng cho thầy cô trong ngày này.

Tại Italia, đàn ông thường tặng hoa Mimosas vàng cho phụ nữ vào ngày này.

Tại Nga, hoa Mimosas vàng và sô cô la cũng là một trong những món quà phổ biến nhất ngày 8/3. Ngoài ra, mỹ phẩm, trang sức, đồ dùng gia đình,… cũng là một trong số những lựa chọn cho ngày 8/3.

phong-tuc-ki-la-ngay-8-3-hoa-mimosa1
Đàn ông Ý và Nga thường tặng Mimosa vàng cho những người phụ nữ của mình 

 Tại Bồ Đào Nha, phụ nữ thường tụ tập nhau lại để tổ chức tiệc chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ vào đêm 8/3. Đáng chú ý là bữa tiệc này chỉ bao gồm những người phụ nữ với nhau mà thôi.

Tại Ấn Độ, nhiều lễ hội được tổ chức trong ngày này. Một số tổ chức của phụ nữ, các tổ chức phi chính phủ (NGO), sinh viên và các nhà hoạt động xã hội tích cực tham gia vào các hội thảo khác nhau, các cuộc biểu tình quần chúng; những bộ phim và các chương trình phim tài liệu được công chiếu và một số vấn đề nhạy cảm giới được tổ chức để khơi dậy nhận thức chung.

Tại Ba Lan,  vào ngày 8 – 3 hàng năm, phụ nữ đều tiến hành biểu tình đấu tranh vì nữ quyền ở các thành phố lớn.

Tại Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày phái nam "chiều" phái nữ. Các cơ quan, đoàn thể đều tổ chức những hoạt động hướng về phụ nữ để tôn vinh họ. Các bạn trẻ cũng lấy ngày này để thể hiện tình cảm của mình đến những người phụ nữ họ yêu thương. Hoa hồng được nhiều người lựa chọn để tặng phụ nữ trong ngày này.

img

Quà Valentine tặng vợ vô cùng độc đáo của Tổng thống Obama

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.