Hậu trường sao

Thế giới ngầm Barca, ai mới là ông trùm?

27/02/2015, 11:22

Tại Barca luôn tồn tại một thế giới ngầm mà ở đó chỉ một vài ngôi sao hàng đầu có quyền quyết định.

141
Messi

Coi thầy bằng vung

Trước cuộc đọ sức với Man City tại vòng 1/8 Champions League, Messi, Pique và người đồng đội cũ Fabregas bị phát giác tụ tập ở một sòng bạc lớn tại Barcelona. Sự việc này khiến người hâm mộ xôn xao bởi đó là thời điểm đúng ra các ngôi sao phải tập trung cùng toàn đội. Tuy nhiên, HLV Enrique đã lên tiếng trấn an rằng đó là chỉ là chuyện riêng tư và ông chẳng hề quan tâm đến việc các học trò của mình đến sòng bạc hay làm bất cứ điều gì ngoài giờ thi đấu.

“Tôi chỉ muốn tập trung cho bóng đá và hoàn toàn không để ý tới những tin đồn bên lề. Tôi đã giải thích mọi điều cần thiết và các CĐV Barcelona có thể an tâm về đội bóng. Tôi sẽ không đưa ra ý kiến về những thông tin có mục đích xấu” - HLV Enrique phát biểu trước báo giới. Thế nhưng, cũng chính từ phát biểu có tính cầu toàn này của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, rất nhiều người nghi ngờ ông đang bị các học trò nổi tiếng “dắt mũi”.

Nghi ngờ này không phải không có cơ sở khi từ ngày lên nắm quyền tại Nou Camp, HLV Enrique đã nhiều lần “bất lực” trước các ông sao của đội bóng xứ Catalan. Theo một số nguồn tin thân cận với Barca, có lần HLV Enrique đến sân tập từ khá sớm nhưng các cầu thủ thì mới có mặt được khoảng 1/3 và đa số là các gương mặt dự bị. Phải chừng gần một giờ đồng hồ sau, các ngôi sao mới lần lượt xuất hiện. Trong số này, Messi là người tới muộn nhất.

Cựu thuyền trưởng Roma yêu cầu các học trò giải trình nhưng chẳng ai lên tiếng và ông đã rất tức giận. HLV Enrique đã đến thẳng phòng Chủ tịch để nhờ giải quyết nhưng rồi sau đó nhà cầm quân này lại lủi thủi quay lại chỉ đạo các cầu thủ tập luyện như chưa có gì xảy ra. Nghe đâu, ngài Chủ tịch Barca khuyên Enrique nên “dĩ hòa vi quý” và cho rằng việc các cầu thủ tới muộn không quá nghiêm trọng.

Trong buổi tiệc Giáng sinh hồi năm 2014, HLV Enrique yêu cầu toàn bộ các học trò chỉ được tiệc tùng tới 21h bởi sau đó Barca còn hai trận đấu tại La Liga trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Dẫu vậy, dàn sao ở Nou Camp vẫn phớt lờ và “ăn chơi nhảy múa” tới tận 2h sáng mới ra về. Hay như lần khác, HLV Enrique mở một bữa tiệc tại tư gia để chiêu đãi toàn đội, rất nhiều học trò đã vắng mặt không lý do. Về sau tất cả mới vỡ lẽ ra rằng những cầu thủ vắng mặt đều đang cùng Messi đi… câu cá.

“Ông trùm” Messi

Tại Barca, Lionel Messi dĩ nhiên là ngôi sao sáng nhất không chỉ trong mà còn cả ở ngoài sân cỏ. Khi ra sân, các đồng đội đều phải nhìn thái độ Messi để đá, để chuyền. Còn ở hậu trường, mọi lời nói của tiền đạo người Argentina đều có tầm ảnh hưởng lớn đối với BLĐ đội bóng. Nhiều người còn truyền nhau câu nói nửa đùa, nửa thật rằng: “Ở Barca muốn yên ổn thì phải theo Messi”.

Thế mới có chuyện những cầu thủ nào không chịu hợp tác với M10 đều bị đẩy khỏi Nou Camp. Ibrahimovic là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Thụy Điển chơi bóng ở đẳng cấp cao nhưng lại thẳng tính và thường xuyên bốp chát với Messi mỗi lần tiền đạo này lên mặt.

Không chỉ có đồng đội, ngay cả các HLV nếu không “được lòng” Messi cũng đều bị bật bãi khỏi Nou Camp. Hồi Pep Guardiola rời Barca, phần lớn người hâm mộ đều nghĩ rằng do nhà cầm quân này cảm thấy không còn động lực và muốn tìm kiếm một môi trường mới. Thế nhưng, một số tờ báo ở Tây Ban Nha khẳng định Messi chính là kẻ cầm đầu nhóm chống đối và gây sức ép để vị HLV người Tây Ban Nha phải ra đi.

Đến thời HLV Martino, dù là đồng hương nhưng ông thầy này cũng không “vừa mắt” El Pulga. Tiếng là Martino từ chức vì thành tích không được như mong muốn nhưng sau đó những phát biểu của ông đã phần nào ám chỉ sự “chuyên quyền” của Messi. “Tôi chẳng dạy được gì cho Messi. Huấn luyện một cầu thủ như vậy thật khó”.

Hồi cuối năm ngoái, HLV Luis Enrique cũng đã từng suýt phải khăn gói ra đi vì mâu thuẫn với Messi. Tuy nhiên, nhà cầm quân này khôn khéo hơn những người tiền nhiệm ở chỗ nhanh chóng ra mặt làm hòa và tung Messi lên mây. Chính bởi vậy, sóng gió mới tạm qua đi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.