Điện ảnh

Thế giới tội phạm buôn ma túy được cựu trinh sát đưa lên phim

14/06/2019, 20:47

Thế giới tội phạm khốc liệt sẽ được truyền tải qua bộ phim "Bão ngầm" - được chuyển thể từ tiểu thuyết của cựu trinh sát Đào Trung Hiếu.

img
Dàn diễn viên của bộ phim Bão ngầm gồm những tên tuổi như NSND Trần Nhượng, Nguyễn Hải, Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà...

Thế giới tội phạm, hình sự vốn vẫn luôn là đề tài ăn khách với dòng phim truyền hình. Tới đây, "Bão ngầm" - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn - trung tá Đào Trung Hiếu sẽ được triển khai để ra mắt khán giả vào năm 2020. Tiểu thuyết này từng đạt giải A tại cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ngắn và ký về đề tài: "Vì ANTQ và bình yên cuộc sống" năm 2015, do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức.

Được khởi quay từ tháng 6/2019, bộ phim là câu chuyện về hành trình điều tra bóc gỡ đường dây, tổ chức tội phạm ma túy xuyên quốc gia, vạch trần mặt thật của tên trùm Mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch một tập đoàn kinh tế lớn.

Từ cuộc bắt giữ vụ vận chuyển 20 bánh heroin trên đèo Mũi Ngựa của công an tỉnh Hưng Hóa, xuất hiện thông tin về một đường dây ma túy lớn do tên Thào A Chư cầm đầu. Để thu thập thông tin, ban chuyên án cử Đại úy Đào Hải Triều tiến hành xác minh rồi đi vào hang ổ của tội phạm. Cuộc sống nơi hang hùm, miệng sói khiến Triều nhiều lần đứng trước ngu cơ bị lộ và tính mạng bị đe dọa. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đường dây này bị triệt hạ. Lúc này Ban chuyên án mới vỡ lẽ, Chư cũng chỉ là một mắt xích trong một đường dây lớn hơn.

Phim có tiết tấu nhanh, với những cuộc đấu trí, đấu mưu và những trận đánh gay cấn, sự ác hiểm trong thế giới tội phạm… được tái hiện và phản ánh qua lăng kính của tác giả - một trinh sát bài trừ ma túy, từng thực hiện những nhiệm vụ bí mật trong hang ổ tội phạm. Trong phim, tác giả chuyển hóa các tình tiết truyện để vừa đảm bảo tính hấp dẫn, logic, vừa đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ.

Tính độc đáo của bộ phim thể hiện qua việc khai thác, mô tả những diễn biến tâm lý xảy ra với các người lính khi họ đứng trước những sự lựa chọn. Tất cả âm thầm nhưng khốc liệt những cơn bão ngầm khó nhìn thấy được bằng mắt thường. Những xung đột nội tâm khốc liệt như chính cuộc sống, vì chất liệu làm phim gồm những gì tác giả kịch bản đã trải qua suốt 20 năm trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm.

img
Tiểu thuyết Bão ngầm của nhà văn , trung tá Đào Trung Hiếu

Bộ phim mang tư tưởng những gì là giả tạo và lạc hậu sẽ bị nghiền nát trong vòng quay cuộc đời. Mọi tráo trở, lừa lọc và bội phản sẽ bị quy luật đào thải làm văng ra khỏi quỹ đạo vận động của xã hội. Đồng thời, tôn vinh những giá trị chân thiện mỹ, những mầm thiện trồi lên từ thực địa cuộc xung đột chính - tà.

Nhận xét về bộ phim, hội đồng thẩm định phim truyền hình - Đài THVN cho rằng, đây là một kịch bản hay, tác giả đã đưa ra cả một thế giới hình sự với những tội ác ghê gớm, bởi những nhân vật quái kiệt của cả hai phe chính và tà, những âm mưu, thủ đoạn với những tình huống rợn người. Tất cả được trình bày trong một câu chuyện rất tường tận, phong phú và ti mỉ. “có thể thấy rõ đặc tính trong kịch bản này là sự tâm huyết, đau đáu, được hun đúc trong nhiều năm bám sát, thấu hiểu hiện thực cuộc sống đã thúc đẩy tác giả viết ra kịch bản này. Các sự kiện, tình huống được miêu tả sinh động, chân thực ngay từ những trang viết đầu tiên đến những cảnh cuối cùng.

Trung tá Đào Trung Hiếu tiết lộ, bộ phim có những điểm khác biệt so với các bộ phim hình sự khác. "Người khác làm phim về công an sẽ phải tưởng tượng vì đây là đề tài khu biệt, không phải ai cũng có thể thâm nhập. Còn tôi có lợi thế đã làm nghề 20 năm, có những trải nghiệm khi nhiều lần trực tiếp làm nhiệm vụ ở hang ổ của tội phạm, trải qua những cận kề sự sống và cái chết. Thế nên, phim có sự chân thật từ lời thoại tới câu chuyện", anh chia sẻ.

"Cầm trịch" bộ phim là đạo diễn Đinh Thái Thụy. Nam đạo diễn tâm sự, anh bị cuốn hút bởi sự kịch tính của kịch bản. Bản thân anh có lợi thế là bị cuốn hút vì câu chuyện phim, nhưng cũng áp lực bởi trước nay, đã có một series phim Cảnh sát hình sự đã thành công. "Nhưng áp lực đó khiến tôi không quá lo ngại mà bắt tôi phải nhìn nhận nghiêm túc, thực hiện chỉnh chu trong từng khung hình của mình, để làm ra một sản phẩm chất lượng".

"Bão ngầm" chính thức được bấm máy từ tháng 6/2019 và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào quý II/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.