Thời sự Quốc tế

The Hill: Mỹ xem xét việc cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine

07/03/2019, 07:13

Tướng hàng đầu quân đội Mỹ cho biết, nước này đang xem xét cung cấp cho Ukraine thêm nhiều vũ khí hơn nữa ngoài các hệ thống tên lửa chống tăng.

img
Quân đội Ukraine

Chỉ huy trưởng Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ, Tướng Curtis Scaparrotti ngày 5/3 đã nói trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ rằng, bất kỳ đơn hàng nào vẫn phải được các cân nhắc về mặt chính sách, nhưng vũ khí đang được xem xét để cung cấp cho Ukraine, có thể bao gồm các hệ thống hải quân để giúp nước này đối phó với các sự cố như tại Eo biển Kerch cuối năm 2018, tờ The Hill cho biết.

Sự cố nêu trên là vụ Nga nổ súng vào 3 tàu Ukraine hồi cuối tháng 11/2018. Những tàu này bị cáo buộc vi phạm lãnh hải Liên bang Nga khi cố gắng vượt qua eo biển Kerch, nối liền Biển Đen và Biển Azov mà không tuân theo các cảnh báo từ phía Nga.

Một số thành viên thủy thủ đoàn bị thương và Nga đã bắt giữ các tàu cùng toàn bộ 24 thủy thủ Ukraine.

img
Hệ thống tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất

Cũng trong phiên điều trần tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 5/3, ông Scaparrotti, người đồng thời cũng là Chỉ huy Tối cao của Liên minh NATO ở Châu Âu, cho biết quân đội Ukraine đã có trách nhiệm trong việc sử dụng vũ khí chống tăng.

“Người Ukraine, theo quan điểm của tôi, đã đào tạo rất tốt binh sĩ cho việc sử dụng tên lửa chống tăng Javelin. Chúng tôi theo dõi chặt chẽ và thấy rằng, họ đã có trách nhiệm về an ninh cũng như việc triển khai vũ khí. Họ đã xử lý việc đó rất tốt”, Tướng Scaparrotti nói.

Năm ngoái, Washington đã bán cho Kiev các hệ thống tên lửa chống tăng Javelin để giúp củng cố năng lực quân sự trong các cuộc chiến chống lại các lực lượng được Moscow hậu thuẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.