Bất động sản

The Legacy bị phạt 75 triệu vì chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở

22/12/2020, 17:58

CTCP nhà Hà Nội 41 và Tổng công ty Thành An - Binh đoàn 11, chủ đầu tư The Legacy bị phạt 75 triệu đồng vì chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở.

img

Cổng vào dự án The Legacy Thanh Xuân, Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 22/12, đại diện Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Thanh Xuân, Hà Nội xác nhận, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 41 và Tổng Công ty Thành An (Binh đoàn 11 Bộ Quốc phòng), chủ đầu tư Dự án Khu chung cư để bán và văn phòng làm việc cho thuê (The Legacy) mới bị xử phát 75 triệu đồng về hành vi đưa công trình vào sử dụng khi chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu theo quy định.

Vị đại diện cũng cho biết, tại thời điểm kiểm tra, lập biên bản đã có hơn chục hộ vào ở và chưa xuất trình được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy.

Dự án The Legacy có địa chỉ tại 106 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 41 và Tổng Công ty Thành An (Binh đoàn 11 BQP) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp phép xây dựng với quy mô 24 tầng nổi, 2 tầng hầm, tầng kỹ thuật và tum

Thế nhưng ghi nhận thực tế của Báo Giao thông tại dự án vào chiều cùng ngày, đã có khoảng 30-40 hộ vào ở, ban công quần áo phơi lủng liểng; Xe máy, xe vật tư sửa chữa ra vào tấp nập...

Trao đổi với PV, Luật sư Trần Văn Sơn (Đoàn LS TP Hà Nội) cho rằng, để xảy ra tình trạng chủ đầu tư bất chấp quy định pháp luật, bàn giao, đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu, có một phần trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn.

"Một tòa nhà chung cư mới xây dựng mà để dân vào ở đông đúc khi chưa được nghiệm thu, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy rõ ràng đã có sự nương nhẹ, không quyết liệt thực hiện trách nhiệm của mình.

Để giải quyết tình trạng trên, chính quyền địa phương cần tuyên truyền, vận động, quyết liệt không để dân vào ở cho đến khi dự án được nghiệm thu, bảo đảm bảo an toàn. Bên cạnh xử phạt chủ đầu tư, chính quyền địa phương nên cụ thể hoá trách nhiệm từng cán bộ quản lý xây dựng trên địa bàn", Luật sư Sơn nói.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.