Xã hội

"Thế lực thù địch kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt- Trung"

17/06/2018, 17:53

Theo Chủ tịch Hà Nội, vừa qua thế lực thù địch đã tuyên truyền kích động, gây rối trật tự trên các địa bàn.

nguyen-duc-chung

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Chiều nay (17/6), tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã báo cáo làm rõ một số vấn đề cử tri đề cập trên địa bàn thành phố, đặc biệt là vấn đề xung quanh âm mưu của các thế lực thù địch trong vấn đề liên quan đến tuyên truyền, gây rối trật tự an ninh trên địa bàn thủ đô và các tỉnh, thành phố thời gian vừa qua.

Theo Chủ tịch Hà Nội, từ trước tới nay, âm mưu của các thế lực thù địch, tổ chức phản động trong và ngoài nước câu kết các đối tượng cơ hội chính trị trong nước, các tổ chức phản động chưa bao giờ từ bỏ âm mưu gây rối, tiến tới lật đổ chế độ trên đất nước ta.

Dẫn chứng từ các nước, ông Chung cho biết, các đối tượng thù địch đã làm nhiều cuộc cách mạng màu trên thế giới, từ Tunisi, chỉ bằng một việc từ một quá trình đi tuần tra của viên cảnh sát gây thương tích cho một người bán hàng rong, các đối tượng đã kích động bạo loạn, trở thành cuộc biểu tình từ đó xông vào đốt phá trụ sở, thế rồi tiến tới lật đổ chính quyền.

Tiếp sau đó, các cuộc cách mạng màu trên thế giới đã xảy ra ở các nước Ả Rập, Nga, nước Đông Âu từ những năm 90 của thế kỷ trước. “Cho đến nay đất nước ta là đất nước mà các thế lực thù địch chưa từng từ bỏ âm mưu này” – ông Chung nói.

Theo đó, thời gian qua, chúng đã lợi dụng triệt để mạng xã hội để tuyên truyền kích động, đưa các hình ảnh giả. Điển hình như sáng 10/6 vừa qua, các đối tượng tuyên truyền rằng xung quanh Hồ Hoàn Kiếm có đầy cờ 3 sọc, ghép các hình ảnh biểu tình từ trước tới nay, nhưng thực tế không phải như vậy. Do đó, ông Chung cho rằng khi tiếp nhận thông tin từ internet phải hết sức tỉnh táo.

Đặc biệt, Chủ tịch Hà Nội cho biết, vừa qua, các đối tượng đã lợi dụng triệt để tâm lý “bài” Trung Quốc để kích động, chia rẽ tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng thực tế không như những gì trên mạng nói. “Bộ phận đó đã kích động tâm lí của người dân, từ đó mong muốn người dân kéo đi đông, sau đó chỉ có một số đối tượng dùng gạch đá, bom xăng tấn công lực lượng chức năng. Chúng lợi dụng triệt để những vấn đề người dân bức xúc với chính quyền từ đền bù giải phóng đất đai, từ vấn đề môi trường, an ninh mạng” – ông Chung nhận định.

Vừa qua, các đối tượng kích động một mặt kích động tấn công các lực lượng chức năng trên đường Trường Sơn (TP.HCM) nhằm ngăn chặn vào sân bay tân Sơn Nhất, làm gián đoạn. Bên cạnh đó, kích động công nhân ở khu công nghiệp, công nhân lao động tự do, dẫn đến phá hoại trụ sở.

Ông Chung cho biết, một bộ phận người dân yêu nước chưa hiểu bản chất nên có tham gia đi tuần hành, nhưng khi được tuyên truyền mọi người đã giải tán.

Riêng vấn đề về Luật An ninh mạng, các đối tượng tuyên truyền là luật An ninh mạng sẽ nghiêm cấm mọi người dùng internet và mạng xã hội, nhưng ông Chung khẳng định thông tin đó không đúng, Luật này chỉ ngăn cấm hành vi và đối tượng xấu, những đối tượng cơ hội chính trị, phản động, hoặc những người có hành vi vi phạm pháp luật, dùng hình ảnh bôi nhọ lẫn nhau đưa lên không gian mạng hoặc có hành động xúc phạm, nhân phẩm cá nhân lẫn nhau.

“Luật An ninh mạng bảo vệ hệ thống mạng và chính là bảo vệ quyền tự do mọi người dùng internet và mạng xã hội” – ông Chung nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.