Xem - ăn - chơi

The remix thất bại khi “gà nhà đá sân nhà”?

11/04/2016, 07:59

The Remix 2016 để lại những tranh cãi về việc ai là người xứng đáng hơn với kết thúc nhạt nhẽo, không bất ngờ.

photo23055020-03-2016_WHUC

Noo Phước Thịnh giành giải đặc biệt “The remix 2016” nhưng không có bài hit trên sân khấu này

Không ít cuộc thi tới khi trao giải vẫn để lại những tranh cãi về việc ai là người xứng đáng hơn? The remix là một trong những chương trình như thế. Khi kết thúc trong sự nhạt nhẽo với kết quả không bất ngờ.

“Gà nhà đá sân nhà”, kiểu gì cũng có giải

The remix 2016 kết thúc với giải đặc biệt thuộc về đội của Noo Phước Thịnh và giải nhất thuộc về đội Hương Tràm. Kết quả này được nhiều người cho là khá dễ đoán và không có gì bất ngờ.

Bởi ngay từ khi diễn ra chương trình, chỉ sau vài liveshow đầu tiên, không ít khán giả nhận ra kịch bản giống hệt nhau của hai mùa: Hoàng Thùy Linh rút lui vì bị bệnh, tình huống khá giống Sơn Tùng trong mùa đầu tiên; Noo Phước Thịnh và Đông Nhi tương đương về vị trí trong showbiz Việt - những ca sĩ “sạch” và có lượng fan “khủng” nhất nhì showbiz hiện nay, đại diện cho thế hệ những ca sĩ trẻ tài năng; Soobin Hoàng Sơn và Isaac đều là những nhân tố mới tiềm năng, được đánh giá cao về độ sáng sân khấu và khả năng vũ đạo; Maya và Tóc Tiên là những ca sĩ gợi cảm có tiếng, được đánh giá cao về kỹ thuật biểu diễn sân khấu có vũ đạo.

Có một điều lạ là cả hai mùa The remix đều có sự tham gia của “gà cưng” từng giành giải cao nhất của NSX Cát Tiên Sa. Nếu Giang Hồng Ngọc ở mùa 1 The remix là quán quân X- Factor thì trong mùa 2 của The remix, Hương Tràm từng là quán quân của Giọng hát Việt 2014. Cả hai đều sở hữu lực lượng fan nhất định, được công nhận về khả năng ca hát và vũ đạo, đồng thời họ cũng liên tục nhận được những lời khen có cánh từ phía giám khảo trong các đêm liveshow.

Những điểm giống nhau đó đã khiến kết quả cuộc thi như phần nào được đoán định trước. Càng không bất ngờ khi những gương mặt không lạ với Cát Tiên Sa dù không đạt giải cao nhất nhưng cũng ẵm giải khiến không ít người lắc đầu: “Gà nhà đá sân nhà”, kiểu gì chẳng có giải.

Tuy vậy, kết quả này vẫn khiến nhiều người không thực sự hài lòng. Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ thẳng thắn: “Tôi nghĩ Noo Phước Thịnh được chọn vì có lượng fan lớn, hình ảnh sạch sẽ, tính giải trí cao và đủ sức khỏe để chạy theo những show hậu chương trình. Cá nhân tôi thấy Hương Tràm nhỉnh hơn Noo Phước Thịnh. Cô ấy biểu diễn khá tốt, hát nghe thích hơn. Nhạc remix vốn thích hợp với giọng nữ hơn, giống như trên thế giới, 90% nhạc remix đều là nữ hát”.

Trong khi đó, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cho rằng, với một chương trình lớn như The remix, anh kỳ vọng sẽ có những gương mặt trẻ bứt phá và đạt giải chứ không phải những người đã có vị trí trong làng nhạc như Noo Phước Thịnh hay Hương Tràm.

“Tôi nghĩ The remix được gọi là thành công thì phải tìm kiếm gương mặt nào đó thật mới. Tất nhiên, ai đoạt giải cũng xứng đáng cả, vì điều mà họ nhận được từ cuộc thi là những học hỏi và vị trí trong lòng khán giả. Tôi chỉ tiếc cho Soobin Hoàng Sơn, cậu ấy có khả năng và làm rất tốt. Tôi nghĩ trong chương trình này, cậu ấy là người học hỏi và có được nhiều thứ nhất”, Trung Quân cho biết.

Cát Tiên Sa nói gì?

Không ít người từng kỳ vọng sau khi bước ra khỏi cuộc thi, các thí sinh sẽ có những bước tiến mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Thế nhưng, nhìn vào lịch sử của The remix, chương trình không mang lại nhiều hào quang đến vậy. Giang Hồng Ngọc sau giải Vàng ở The remix 2015 vẫn loay hoay trong thị trường âm nhạc mà không thể nổi bật lên được. Thậm chí, vị trí của cô hiện tại còn bị đánh giá thua Tóc Tiên, người nhận giải Đồng trong cuộc thi.

Tương tự, không nhiều người nhớ tới ngôi vị quán quân The remix của Đông Nhi năm nào. Bởi, những thành công của cô là nhờ vào sự nỗ lực trong từng hoạt động, từng sản phẩm âm nhạc như từ trước đến nay Đông Nhi vẫn làm.

Chính Noo Phước Thịnh cũng đã thừa nhận sau đêm thi rằng, anh thấy mình thua cả Sơn Tùng, Đông Nhi hay Isaac ở mùa trước vì năm nay, anh không có bài hit trên sân khấu chương trình. Thực tế, đó không chỉ là tình trạng của riêng Noo Phước Thịnh mà còn của cả The remix năm nay.

Nói về việc Hương Tràm từng đoạt quán quân The Voice 2014 nhưng đoạt giải Nhất The remix 2016 còn Giang Hồng Ngọc từng là Quán quân X-Factor 2014 lại đoạt giải Vàng của The remix 2015 đều thuộc các chương trình của NSX Cát Tiên Sa, bà Thanh Nga - đại diện NSX này nhìn nhận, cả Hương Tràm và Giang Hồng Ngọc đều luôn nỗ lực về giọng hát và vũ đạo trong suốt quá trình tham gia The remix. Do đó, cả hai luôn nhận được nhiều lời khen từ phía các giám khảo.

Bà Nga nói: “Kết quả hai người nhận được hoàn toàn xứng đáng với những cố gắng và công sức mà họ đã khổ luyện. Bản thân có thực lực thì họ mới giành giải được. Dù họ là quán quân ở các cuộc thi trước nhưng khi bước vào cuộc thi này, họ không có sự tiến bộ, không hát được nhạc điện tử, không thể hiện được vũ đạo tốt và sản phẩm âm nhạc tốt, hay khi kết hợp với đồng đội trong đội của mình thì cũng không thể có giải thưởng cao.

Trường hợp họ không đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên, mà vẫn giành giải thì đó mới là điều đáng e ngại. Còn Tràm và Ngọc, họ đã chứng minh được thực lực của mình trên sân khấu The remix”.

Giải thích về những tranh cãi xung quanh việc ai xứng đáng hơn trong mùa The remix 2016 và việc chọn Noo Phước Thịnh có phải là đang “so bó đũa, chọn cột cờ” bà Thanh Nga - đại diện NSX Cát Tiên Sa cho biết: Bản thân top 4 ai cũng xứng đáng giành giải thưởng.

Giải Vàng hay giải Đặc biệt đều là giải nhận được tổng điểm quy đổi của giám khảo và bình chọn cao từ phía khán giả. Noo Phước Thịnh là thí sinh hội đủ cả yếu tố về điểm của giám khảo và số lượng bình chọn cao. “Rõ ràng Noo là người xứng đáng bởi anh luôn nỗ lực và được đánh giá cao trong các liveshow nhờ khả năng và sự đầu tư nghiêm túc”, bà Nga nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.