Quân sự

The Times nói về loại máy bay sẽ đe dọa an ninh Mỹ, không phải của Nga

28/05/2021, 15:34

Tờ The Times đã xuất bản bài viết nói về một chiếc máy bay mới đe dọa an ninh của Hoa Kỳ.

img

Hình ảnh mô phỏng về máy bay ném bom chiến lược H-20 của Trung Quốc - ảnh Asia Times.

Các phóng viên của The Times - nhật báo quốc gia được xuất bản hàng ngày ở Vương quốc Anh từ năm 1785, đã thu hút sự chú ý từ độc giả của mình bằng tài liệu nói rằng máy bay ném bom tàng hình H-20 mới của Trung Quốc sẽ khiến cho an ninh Hoa Kỳ gặp nguy hiểm.

Theo tờ báo Anh, hiện nay, xác nhận chính thức về việc chế tạo máy bay ném bom H-20 ở Bắc Kinh vẫn chưa được cung cấp, nhưng trên tạp chí của tập đoàn Công Nghiệp Phương Bắc Trung Quốc (China North Industries Group), một hình ảnh đồ họa mới đã xuất hiện trên trang bìa của ấn bản phát hành số tháng 6.

Tác giả của tài liệu lưu ý rằng việc chế tạo một máy bay mới của Trung Quốc sẽ là một bước quan trọng trong cuộc chạy đua giữa Trung Quốc và Mỹ do những khó khăn trong việc làm chủ và chi phí dành cho sứ mệnh phát triển công nghệ tàng hình cao.

img

Truyền thông Trung Quốc đưa hình ảnh về máy bay H-20 - ảnh South China Morning Post.

Báo The Times đã nói chi tiết hơn về chiếc máy bay mới đe dọa an ninh của Hoa Kỳ như sau:

“Máy bay ném bom thế hệ mới của Trung Quốc sẽ có thể bay 8.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu, sau khi cất cánh từ các sân bay ở Trung Quốc đại lục, nó sẽ vượt qua chuỗi đảo thứ hai ở Thái Bình Dương bao gồm Nhật Bản, Guam và quần đảo Mariana của Mỹ. Ngược lại, máy bay ném bom của Mỹ có tầm hoạt động tối đa khoảng 7.000 km ”.

Theo chuyên gia hàng không, nhà phân tích quân sự khu vực châu Á - Thái Bình Dương John Grewatt, một chiếc máy bay như vậy đi vào biên chế quân đội Trung Quốc có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược đảm bảo an ninh của Trung Quốc.

Ít nhất, nó có lợi thế chiến lược về khả năng tấn công như một máy bay ném bom chiến lược, có nghĩa là nó có khả năng tấn công các mục tiêu tầm xa trong và ngoài chuỗi đảo thứ hai.

Do đó, điều này gây ra mối đe dọa cho các lực lượng Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.