Y tế

Thêm 1 ca dương tính Covid-19 tại Đà Nẵng, trở về từ Thái Lan

23/03/2020, 18:46

Bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 5 tại Đà Nẵng trở về từ Bangkok (Thái Lan) hôm 20/3.

img
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng

Chiều 23/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố vừa có báo cáo về việc xác định một người đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Quân khu V) dương tính Covid-19.

Bệnh nhân là chị T.T.O (24 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) làm việc tại Thái Lan, tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang.

Ngày 17/3, chị O. đến quán bar tại Bangkok (Thái Lan) thăm bạn là chị N.T.H (quê Nghệ An, hiện đang được cách ly tại Hà Tĩnh).

Ngày 20/3, chị O. đi taxi đến sân bay quốc tế Suvarnabhumi tại Thái Lan. Lúc 11h, chị O. lên chuyến bay PG947 về đến Việt Nam lúc 12h30 cùng ngày.

Sau khi đáp xuống sân bay, chị O. được đưa đi cách ly tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Quân khu V) và sinh hoạt tại đây đến ngày 22/3.

Ngày 22/3, CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm đối với chị O., kết quả xác định chị này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế Đà Nẵng đã cách ly bệnh nhân, không để tiếp xúc thêm với những người khác trong khu cách ly. Đồng thời, lập danh sách những người tiếp xúc với bệnh nhân tại đây và phun hóa chất diệt khuẩn khu cách ly.

Bệnh nhân sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, điều trị theo quy định.

Hiện, Bộ Y tế cũng vừa công bố ca bệnh này. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 122 của Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.