Y tế

Thêm 1 khu công nghiệp có ca nhiễm Covid-19, Bắc Giang ra văn bản khẩn

17/05/2021, 14:39

BQL các khu công nghiệp Bắc Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đang làm việc tại KCN Đình Trám.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và các sở, ngành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại KCN Vân Trung, Việt Yên.

Chiều nay (17/5), lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh mới phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân đang làm việc trong Công ty TNHH VSun, Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên.

Công nhân trên tên P. (29 tuổi, ở thị trấn Nham Điền, huyện Yên Dũng, công nhân Công ty TNHH Vsun) được phát hiện dương tính với Covid-19 từ ngày 16/5. Đây là ca dương tính đầu tiên được ghi nhận tại KCN này.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh trên, BQL các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã phối hợp cùng các lực lượng phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân liên quan. Đồng thời, đưa toàn bộ F1 của bệnh nhận P. đến cách ly tại cơ sở y tế tập trung.

Qua xét nghiệm nhanh đã phát hiện một ca F1 của bệnh nhân P. dương tính với Covid-19. Các F1 khác của bệnh nhân P. hiện vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm.

BQL Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cũng đã yêu cầu công ty Vsun dừng hoạt động xưởng sản xuất, cho toàn bộ công nhân là F2 cách ly tại nhà. Đồng thời, triển khai thông tin đến các tỉnh, thành phố, địa phương để quản lý các đối tượng là F2 của bệnh nhân P.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản khẩn gửi BQL các KCN tỉnh, UBND các huyện, TP trong tỉnh yêu cầu chủ các doanh nghiệp thông báo đến người lao động là người tỉnh ngoài, đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài các KCN thuộc địa bàn quản lý của Bắc Giang không di chuyển về quê hoặc sang tỉnh khác để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang cũng ghi nhận ổ dịch lớn tại 2 KCN khác cùng trên địa bàn huyện Việt Yên là KCN Vân Trung và KCN Quang Châu. Hiện, ổ dịch tại KCN Quang Châu đang diễn biến phức tạp hơn với số lượng ca tăng nhanh. Đến sáng nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 352 trường hợp nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.