Y tế

Thêm 1 loại vaccine phòng Covid-19 vừa được Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp

10/11/2021, 11:53

Ngày 10/11, Bộ Y tế cấp phép khẩn cấp thêm 1 loại vaccine phòng Covid-19 có tên gọi Covaxin (Ấn Độ).

Ngày 10/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 cho loại vaccine phòng Covid-19 mới có tên gọi Covaxin.

Vaccine được cấp phép lần này do Công ty Bharat Biotech International Limited, Ấn Độ sản xuất và đươc nhập khẩu bởi Công ty CP Y tế Đức Minh.

img

Vaccine Covaxin - Ấn Độ. (Ảnh: Internet)

Đây là vaccine thứ 9 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp sử dụng.

Vaccine này có liều sử dụng là 0,5ml chứa 6mcg kháng nguyên toàn virus Corona bất hoạt (chủng NIV-2020-770).

Theo quyết định phê duyệt này, Cục Quản lý Dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vaccine Covaxin theo quy định tại Điều 67 Nghị định 54/2017/NĐ-CP khi nhận được hồ sơ đầy đủ của cơ sở nhập khẩu; Thực hiện đúng quy định của pháp luật về quản lý nhập khẩu, quản lý chất lượng vaccine nhập khẩu.

Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng; Hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện quy định, tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vaccine Covaxin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vaccine Covaxin trước khi đưa ra sử dụng.

Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về tính chính xác và tính pháp lý của hồ sơ đã nộp.

Trước đó, tại Việt Nam đã có 8 loại vaccine phòng Covid-19 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Các loại vaccine được phê duyệt sử dung hiện nay gồm: AstraZeneca, Gam-COVID-Vac (tên khác là SPUTNIK V), Vero Cell, Comirnaty của Pfizer/BioNTech, Vaccine Spikevax (Tên khác là Moderna), vaccine Janssen, vaccine Hayat-Vax và vaccine Abdala.

Tính đến thời điểm này, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 92.211.330 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 61.907.563 liều, tiêm mũi 2 là 30.303.767 liều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.