Giáo dục

Thêm 1 thí sinh Hòa Bình gian lận tới 26,45 điểm bị buộc thôi học

15/04/2019, 15:30

Hiện các trường ĐH lần lượt rà soát và buộc thôi học thí sinh gian lận điểm theo danh sách Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La gửi về.

img
Nhiều thí sinh gian lận thi cử ở Hòa Bình đã bị các trường ĐH buộc thôi học

Theo GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng ĐH Thương mại, trước khi Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình gửi danh sách thí sinh được nâng điểm, 1 thí sinh tên N.H.Q nằm trong danh sách này đã chủ động xin thôi học. Đây là thí sinh duy nhất của Hòa Bình trúng tuyển vào trường.

Điều đáng nói, thí sinh này có tổng điểm khi chấm lần đầu là 27,45 với Toán 9,2, Vật lý 9 và Hoá học 9,25 nhưng điểm thực sau chấm thẩm định chỉ là 1 trong đó, có 2 điểm 0 môn Vật lý và Hoá học. Đây là thí sinh tự do chỉ thi 3 môn tổ hợp khối A để xét tuyển đại học, tổng 27,45 điểm.

Sau khi chấm thẩm thẩm định, điểm thực của N.H.Q. chỉ là 1 (Vật lý và Hoá học đều 0 điểm). Tổng điểm chênh lệch cả 3 môn của thí sinh này lên tới 26,45.

Nhà trường cũng quyết định trả lại toàn bộ chi phí sinh viên này đã đóng.

img
Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT đã làm việc khi phát hiện sai phạm tại Sơn La

Sau khi nhận được thông tin chính thức từ các Sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, hội đồng tuyển sinh của trường ĐH Y Hà Nội đã họp và quyết định buộc thôi học 2 sinh viên năm thứ nhất, do có điểm thi thẩm định thấp, không đạt điểm trúng tuyển vào trường.

Đó là thí sinh V.H.L. đỗ Y đa khoa điểm cao là 28,4 điểm, đứng thứ 3 toàn trường. Trong đó, điểm thi môn Toán là 9,4, Hóa học 9,5 và Sinh học 9,5, chênh lên 15,3 điểm so với kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT với số điểm lần lượt là 5,6; 3,4 và 4.

Ngoài V.H.L., một sinh viên khác của Sơn La trúng tuyển vào ngành Y đa khoa, phân hiệu Thanh Hóa của ĐH Y Hà Nội, đã bị buộc thôi học. Đó là sinh viên duy nhất của Sơn La trúng tuyển vào ngành Y đa khoa của phân hiệu này.

Mấy ngày trước, 1 sinh viên đến từ Hòa Bình cũng đã bị ĐH Y Hà Nội buộc thôi học do gian lận thi cử.

Trước đó, nhận được danh sách 64 thí sinh gian lận điểm thi được Sở GD&ĐT Hòa Bình gửi về 20 trường ĐH, tới nay đã có nhiều trường ĐH tiến hành rà soát và trả lại thí sinh về địa phương như trường ĐH Ngoại thương trả 2 thí sinh; ĐH Kinh tế Quốc dân buộc thôi học 2 thí sinh…

Tới lúc này, Học viện Cảnh sát đã trả về 17 trường hợp. Các trường trong khối công an còn lại gồm: Học viện An ninh và ĐH Phòng cháy chữa cháy cũng bàn giao về Hòa Bình 11 thí sinh gian lận điểm.

Được biết, kết quả chấm thẩm định tại Hòa Bình cho thấy có 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và 1 của năm 2017) được sửa điểm thi THPT quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.